Các nhà khoa học thuộc Phòng Hoá Vô cơ, Viện Hoá học (Viện KH&CN Việt Nam) đã chế tạo thành công canxi nano có khả năng hấp thụ gấp 200 lần, mở ra hướng đi mới cho các dạng thực phẩm bổ sung canxi có hiệu quả tốt.

Vai trò của canxi đối với cơ thể người

{keywords}
 

Canxi là nguyên tố rất quan trọng đối với con người. Canxi giúp hình thành và phát triển hệ xương, giúp trẻ tăng cường phát triển chiều cao, phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi, phòng ngừa thiếu hụt canxi ở phụ nữ mang thai và cho con bú và các đối tượng thiếu canxi khác.

Ở phụ nữ mang thai, phần lớn canxi từ cơ thể mẹ sẽ được hòa tan vào máu để thông qua nhau thai cung cấp cho sự phát triển của bé.

Việc bổ sung không đủ canxi trong giai đoạn mang thai rất dễ dẫn đến nguy cơ thai nhi bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ, gây ra các dị tật về xương, còi xương bẩm sinh, thấp, lùn…

Đột phá mới

{keywords}
 

Các nhà khoa học thuộc Phòng Hoá Vô cơ, Viện Hoá học (Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã chế tạo thành công Canxi Nano Hydroxyapatite (CNHA) có kích thước Nano siêu nhỏ.

CNHA chính là dạng canxi dễ được cơ thể hấp thu tối đa với tỷ lệ Ca/P trong phân tử đúng như tỷ lệ tự nhiên trong xương và răng. Chính vì vậy mà vật liệu này có tính tương thích sinh học cao với các tế bào và mô.

Ở dạng bột mịn kích thước nano, canxi nano HA được cơ thể người hấp thụ rất nhanh qua niêm mạc lưỡi và thực quản.

“Canxi nano hydroxyapatite là hợp chất có những tính năng đặc biệt: Chúng có hoạt tính và độ tương thích sinh học cao với tế bào và mô, không bị cơ thể đào thải. HA là dạng canxi photphat hấp thu tối đa đối với cơ thể con người với tỉ lệ Ca/P đúng như tỉ lệ Ca/P trong xương và răng tự nhiên”, Kĩ sư chính Phạm Văn Lâm - Phó phòng Hóa vô cơ - Viện Hóa Học - Viện Hàn Lâm Khoa học và Công Nghệ Việt Nam cho hay.

Đây là đề tài Nghiên cứu Khoa học Công nghệ trọng điểm cấp Quốc gia, phát triển công nghiệp hoá dược đến năm 2020.

Từ thành tựu này, Viện Hàn lâm KH &CN Việt Nam đã chuyển giao Ứng dụng Nano Canxi Hydroxyapatit cho Công ty Cổ phần Dược phẩm An Viên để chế tạo và triển khai sản xuất sản phẩm Avisure HiCal. cung cấp canxi tự nhiên CNHA trong phòng tránh loãng xương, canxi cho bà bầu và cho trẻ em, đưa những thành tựu của khoa học Nano phục vụ sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

{keywords}
 

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép, được sản xuất bởi nhà máy dược phẩm Trường Thọ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

TPBVSK Avisure Hi-Cal là sản phẩm tiên phong cung cấp ở dạng Canxi Nano tự nhiên Hydroxyapatide (CNHA). CNHA có độ tương thích sinh học cao với tế bào và mô, hấp thu tối đa và không bị cơ thể đào thải.

- Bổ sungthêm Vitamin K2 - “người vận chuyển” vận chuyển canxi từ máu vào xương và tránh vận chuyển canxi từ xương ngược lại vào trong máu.

- Khoáng tố Boron tái hấp thu Canxi từ đường tiết niệu, hạn chế sỏi thận, sỏi bàng quang.

Đặc biệt, TPBVSK Avisure Hi-Cal chính là ứng dụng từ công trình khoa học trọng điểm quốc gia - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép, được sản xuất bởi nhà máy dược phẩm Trường Thọ đạt chuẩn GMP-WHO là nhà máy sản xuất dược phẩm hiện đại hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.

Avisure HiCal là nhãn hiệu thuộc:

Công ty CP Dược phẩm An Viên

Địa chỉ: 14/32/66 đường 53, P.14, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chi tiết về sản phẩm mời mẹ tham khảo tại: http://hical.vn/

Tổng đài tư vấn miễn cước: 1800.0016.

Lệ Thanh