Ngày 13/3/2017 Tập đoàn Y tế IMS Nhật Bản, Công ty TNHH Hỗ trợ Y tế Quốc tế IIMS-VNM và IIMA vừa ra mắt dự án hỗ trợ đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam bắt đầu từ năm 2017 và kéo dài trong nhiều năm tới.

Đây là chương trình nằm trong dự án phát triển, hỗ trợ nâng cao chất lượng cán bộ y tế các nước trong và ngoài khu vực của tập đoàn IMS Nhật Bản.

Theo lãnh đạo Tập đoàn y tế IMS Nhật Bản và Cơ quan Hỗ trợ Y tế Quốc tế IIMA, công tác đào tạo điều dưỡng viên không chỉ tiến hành cho từng cá nhân mà chủ yếu đào tạo theo nhóm, nhằm xây dựng một hệ thống nguồn nhân lực quy chuẩn, chất lượng cao.

Cụ thể, hình thức triển khai bao gồm: các chuyên gia đào tạo điều dưỡng IIMA sẽ sang Việt Nam để đào tạo và các điều dưỡng viên Việt Nam sẽ sang Nhật Bản đào tạo theo lộ trình ngắn ngày hoặc dài ngày.

Việc học tập, trải nghiệm tại môi trường y tế Nhật Bản sẽ là phương thức học tập trực quan, sinh động, giúp các điều dưỡng viên nắm bắt nhanh, chính xác để phục vụ và chăm sóc bệnh nhân được tốt nhất.

Dự án này sẽ được tiến hành nhiều đợt, bắt đầu từ năm 2017 và tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới. Đáng chú ý, các dự án này sẽ được tập đoàn IMS đài thọ một phần chi phí, giúp cho việc nâng cao trình độ, kỹ năng của điều dưỡng viên trở nên dễ dàng hơn.

{keywords}

Ngày nay, điều dưỡng ở hầu hết các nước trên thế giới đều được công nhận là một nghề nghiệp độc lập, được bảo hộ bằng luật pháp, người điều dưỡng có các quyền và trách nhiệm nghề nghiệp được quy định trong luật hành nghề. Đây cũng là một nghề đang được coi trọng, đặc biệt ở các nước phát triển do nhu cầu y tế ngày càng cao và đa dạng.

Điều dưỡng viên ngày càng cần được chuẩn hóa, liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng để sử dụng các kỹ thuật cao vào công việc chăm sóc một cách hiệu quả để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Nhiều năm qua, trên thế giới đã có đánh giá rằng “Y tế Nhật Bản đạt tiêu chuẩn và có độ tin cậy cao” và thông qua đánh giá này đã có rất nhiều người quan tâm tới ngành y tế Nhật Bản. Là một công ty dịch vụ y tế của Nhật Bản tại Việt Nam, IIMS-VNM đã và đang cố gắng mang chất lượng y tế Nhật Bản đóng góp cho ngành điều dưỡng nói riêng và nền y tế Việt Nam nói chung.

Tập đoàn IMS thành lập từ năm 1956 là một trong những tập đoàn y tế lớn nhất Nhật Bản hoạt động với tôn chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu cho toàn bộ người dân.

Hiện nay,với hệ thống 135 cơ sở y tế bao gồm bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm đào tạo điều dưỡng, hơn 21,000 nhân viên, hơn 12,000 giường bệnh trên khắp các thành phố lớn của Nhật Bản và Hawaii (Mỹ), Tập đoàn IMS đã xây dựng được nền tảng quản lý riêng trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Đầu năm 2015, đại diện của tập đoàn IMS Nhật Bản là công ty TNHH Hỗ trợ y tế quốc tế IMS Việt Nam (IIMS-VNM) được thành lập tại Hà Nội. Công ty IIMS Việt Nam (IIMS-VNM) hoạt động với hai mục đích là tăng cường hỗ trợ cải thiện môi trường y tế của các nước Đông Nam Á và tăng cường hỗ trợ y tế cho người dân Việt Nam.

Trong gần 2 năm qua, ngoài việc giúp đỡ người dân Việt Nam đi khám chữa bệnh tại Nhật Bản, IIMS Việt Nam đã hợp tác nhiều bệnh viện lớn trong nước như Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc ... và các Hiệp hội như: Hội phụ sản TW, Hội tim mạch, Hội ngoại khoa và phẫu thuật nội soi trong việc giao lưu học hỏi, hỗ trợ chuyên môn về điều trị và đào tạo điều dưỡng.