Similac với HMO - cải tiến mới nhất của SIMILAC vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đã đưa dưỡng chất vàng HMO vào sữa công thức giúp nuôi dưỡng hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ. 

nghien cuu dinh duong cho tre

 

Những bước đột phá của SIMILAC

Nhằm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao và ngày càng gần hơn với tiêu chuẩn vàng, ngành khoa học dinh dưỡng nhi đã có những bước tiến dài để tạo ra những công thức ngày càng tốt hơn.  

Những thành tựu của khoa học dưỡng nhi thế giới có sự đóng góp rất lớn của các chuyên gia đến từ Abbott - một trong những công ty phát triển trên nền tảng khoa học. Sữa công thức Similac ra đời cách đây gần 100 năm - vào năm 1925, bởi một vị bác sỹ của Abbott, nhằm tạo ra một giải pháp dinh dưỡng tốt cho trẻ em và giải quyết nỗi lo cho các bà mẹ.

Năm 1951, Similac cho ra mắt tại Hoa Kỳ sản phẩm sữa nước đầu tiên cho trẻ nhỏ. Năm 1959, công thức sữa Similac có bổ sung chất sắt đầu tiên được nghiên cứu và phát triển để giải quyết tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở những trẻ chỉ được nuôi dưỡng bằng sữa công thức. Năm 1966, Similac giới thiệu đến các bà mẹ sản phẩm sữa với công thức đầu tiên từ đạm đậu nành tinh chế cho những trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò. Năm 1994, Similac cho ra đời công thức dinh dưỡng đầu tiên tại Hoa Kỳ dành cho việc nuôi dưỡng trẻ sinh non sau xuất viện.

Similac cũng là công thức sữa hữu cơ đầu tiên dành cho trẻ nhỏ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận vào năm 2006. Và chỉ 2 năm sau đó, năm 2008, Similac tiếp tục trở thành sữa công thức đầu tiên có bổ sung prebiotic, nucleotid và carotenoid - những dưỡng chất có trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho trẻ.

Luôn tiên phong trong ngành khoa học dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, đội ngũ các nhà khoa học tại Similac đã liên tục làm việc, thực hiện hơn 280 nghiên cứu lâm sàng trong gần một thế kỷ qua, không ngừng cải tiến công thức Similac, nhằm đem đến sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

me va be

 

Similac HMO đưa sữa công thức đến gần hơn với tiêu chuẩn vàng

Similac đã trở thành người bạn thân quen của các bà mẹ Việt, cùng chia sẻ mọi vấn đề về dinh dưỡng của trẻ nhỏ tại Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua.

Mới đây nhất, Abbott đã giới thiêu một cải tiến mới nhất - Similac Eye-Q Plus có chứa HMO. Đây là sản phẩm sữa công thức có chứa HMO đầu tiên trên thế giới và tại Việt Nam.

Bằng những nỗ lực nghiên cứu đột phá mới nhất trong thập kỉ qua, Abbott đã có thể đưa loại HMO phổ biến nhất trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac - 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO. HMO nuôi dưỡng các lợi khuẩn thiết yếu trong đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm cho thấy, sữa công thức có bổ sung HMO giúp thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức với trẻ được bú sữa mẹ.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng - Tạp chí danh giá trong lĩnh vực Khoa học dinh dưỡng - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự khác biệt giữa nhóm được nuôi bằng sữa mẹ và nhóm được nuôi bằng sữa công thức có chứa 2’-FL HMO. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm trẻ dùng sữa công thức có chứa 2’-FL HMO có 5 dấu hiệu nhận biết miễn dịch chính gần như hoàn toàn giống với trẻ bú sữa mẹ. Điều này cho thấy việc khai thác lợi ích của 2’-FL HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp sự khác biệt trong hệ miễn dịch giữa hai nhóm trẻ.

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, cho biết: “Việc bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng vào sữa công thức là một trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ vừa qua. Similac là sữa công thức đầu tiên trên thế giới có chứa 2’-FL HMO. Chúng tôi rất hân hạnh đem tiến bộ này lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, và hãy cùng chờ xem điều này giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho trẻ em Việt Nam có thể khôn lớn và học tập tốt hơn như thế nào”.

Thanh Thủy