- Cho rằng bác sĩ tắc trách, gia đình mang thi thể cặp song sinh đến bệnh viện phản ứng dữ dội. 

Sáng nay, Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Công Tuấn cho VietNamNet biết đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo vụ 1 gia đình sản phụ đem thi thể cặp song sinh đến bệnh viện truy trách nhiệm vào tối qua. 

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, việc cháu nội của ông mất đã được công an thụ lý.

“Gia đình rất đau xót trước việc 2 cháu chết trong bụng mẹ, đó là sự tắc trách của bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long", ông Nhị bức xức.

{keywords}
Gia đình mang thi thể cặp song sinh đến truy trách nhiệm bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Long

Theo lời ông Nhị, con dâu ông là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi) mang song thai. Gần đến ngày sinh, chị Thu được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Đến sáng 15/9, chị Thu nằm ở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và được bác sĩ theo dõi.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long

“Lúc Thu có dấu sinh, y tá dẫn đi siêu âm, rồi kêu về nằm chờ đợi bác sĩ giao ca lúc 6 giờ sáng. Thấy đau quá nên chồng của Thu kêu y tá một lần nữa. Đến khi khám lại thì bác sĩ nói 1 đứa trẻ đã mất.

Lúc đó mà bác sĩ mổ ngay cứu 1 đứa cũng được nhưng họ không làm. Sau khi giao ca, bác sĩ khác vào khám nói chết 2 đứa", ông Nhị bức xúc nói.

Chị Thu sau đó được gia đình đưa sang bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) để mổ lấy thai nhi ra để cứu mẹ. Lúc mổ ra cặp song sinh là 2 bé gái (1 bé 2,3 kg, 1 bé 2,5 kg) đã chết.

Tối 15/9, ông Nhị cùng những người trong gia đình đã mang thi thể 2 bé gái trở lại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long yêu cầu gặp giám đốc bệnh viện để làm rõ cái chết của cặp song sinh. 

Vụ việc khiến rất đông người hiếu kỳ đến xem. Lực lượng công an kịp thời có mặt ổn định tình hình.

Trước sự phản ứng của gia đình ông Nhị, lãnh đạo bệnh viện tỉnh Vĩnh Long, đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện.

Đồng thời, hẹn ngày 21/9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ Thu.

Kết luận bất ngờ vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong

Kết luận bất ngờ vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã có kết luận liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong sau khi uống nhầm ma túy.

Sản phụ chuyển dạ, gia đình gọi bác sĩ không được vì...đang ngủ

Sản phụ chuyển dạ, gia đình gọi bác sĩ không được vì...đang ngủ

Khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình liên tục gọi điện thoại cho nữ bác sĩ bệnh viện Từ Dũ nhưng không bắt máy vì bác sĩ này...đang ngủ.

Sản phụ tử vong bất thường khi sinh mổ ở BV Phú Quốc

Sản phụ tử vong bất thường khi sinh mổ ở BV Phú Quốc

Sản phụ 27 tuổi tử vong khi sinh con tại bệnh viện (BV) Đa khoa Phú Quốc. Ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị này.

Khám tim siêu tốc 2 giây/bệnh nhân: Giải trình bất ngờ từ bác sĩ

Khám tim siêu tốc 2 giây/bệnh nhân: Giải trình bất ngờ từ bác sĩ

Bác sĩ khoa Nội thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy không nhớ cụ thể ngày giờ thăm khám và đã khám cho những bệnh nhân nào, tình trạng của họ ra sao.

'Tố' bác sĩ kê thuốc phá thai làm mất con: Bệnh viện sẽ kiện bệnh nhân?

'Tố' bác sĩ kê thuốc phá thai làm mất con: Bệnh viện sẽ kiện bệnh nhân?

Bệnh viện FV nói sẽ kiện bệnh nhân ra tòa vì đăng thông tin trên facebook cá nhân bóp méo sự thật.

Hoài Thanh