Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội, trẻ được bú mẹ, tiêm phòng đủ... sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.    

Phát biểu tại hội thảo "Miễn dịch ở trẻ em và các giải pháp tăng cường miễn dịch" tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Diệu Thúy- Trưởng bộ môn Nhi Đại học Y Hà Nội cho biết, phụ huynh cần tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong 2 năm đầu đời.

{keywords}
Hội thảo "Miễn dịch ở trẻ em và các giải pháp tăng cường miễn dịch" vừa diễn tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Các chuyên gia giải thích, sau khi trẻ rời khỏi cơ thể mẹ, lượng kháng thể nhận được từ mẹ đã giảm, hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện nên rất dễ mắc các bệnh do vi sinh vật tấn công. Khi trẻ bị suy giảm miễn dịch sẽ mắc các bệnh như hô hấp và tiêu hóa. Đây là 2 bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ và thường tái đi tái lại nhiều lần. Từ 2 tuổi, sức khỏe của bé mới có thể ổn định dần.  

{keywords}
Hội thảo thu hút đông đảo người đến tham dự.

Theo các bác sĩ, một số biện pháp để tăng cường miễn dịch cho bé mẹ có thể thực hiện: tiêm chủng đầy đủ trong thời gian mang thai để cung cấp kháng thể chủ động cho cơ thể trẻ, cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Để trẻ có thể phát triển tốt, mẹ nên cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời bởi sữa mẹ có nhiều kháng thể giúp hình thành hệ miễn dịch, đẩy lùi một số loại bệnh.

{keywords}
Chuyên gia khuyên, phụ huynh tuyệt đối không nên lạm dụng kháng sinh cho trẻ.

Cha mẹ cũng nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ bằng thay đổi thực đơn hàng ngày, cho bé ăn nhiều loại thực phẩm phong phú. Ngoài ra, phụ huynh có thể cho con vận động ngoài trời khoảng 30 phút mỗi ngày để cơ thể thích nghi dần với môi trường tự nhiên. Phụ huynh cũng không nên lạm dụng kháng sinh cho trẻ khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ cho hay,  kháng sinh chỉ có tác dụng khi trẻ bị nhiễm khuẩn, lạm dụng thuốc sẽ làm giảm suy giảm hệ miễn dịch và gây ra các tác dụng phụ.  

Hiện, trên thị trường có nhiều sản phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ, tuy nhiên, cha mẹ cần phải có sự lựa chọn thông minh theo đúng khoa học. Theo bác sĩ, phụ huynh nên chọn những sản phẩm tự nhiên như được chiết xuất từ nấm sò... an toàn với cơ thể non nớt của trẻ.  

Trẻ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh đồng nghĩa với việc có sức đề kháng với sự tấn công của vi khuẩn, vi trùng có hại. Bé cũng phát triển tốt hơn về mặt thể chất. Không chỉ vậy, nhờ ít gặp phải các vấn đề về sức khỏe, khi mắc bệnh cũng nhanh khỏi ốm hơn. Trẻ khỏe mạnh sẽ tự do khám phá thế giới, từ đó có cơ hội học hỏi, điều này mang đến nền tảng phát triển toàn diện và nhiều cơ hội trong tương lai.

{keywords}

Imunoglukan là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng, có chứa beta (1.3/1.6) D-Glucan hàm lượng cao chiết xuất từ nấm sò, dạng siro, được bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại châu Âu, giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh cho trẻ em. Imunoglukan cũng giúp trẻ giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế việc phải sử dụng kháng sinh.

Giấy phép quảng cáo số 1970/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thông tin truy cập website: http://imunoglukan.vn/ hoặc facebook: http://www.facebook.com/ImunoglukanVN. Hotline: 094 240 8866.

Ngọc Thi