- Sáng 1/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ bác sĩ để quên gạc trong chân bệnh nhân.

Theo phản ánh của bệnh nhân Nguyễn Hải Anh (25 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), 23h ngày 21/4 anh được đưa vào bệnh viện đa khoa Hà Đông sơ cứu do chân trái giẫm phải mảnh thủy tinh.

Tại đây các bác sĩ đã dùng bông và gạc cầm máu rồi chuyển xuống khoa Chấn thương của bệnh viện, được bác sĩ Lê Anh Tuấn xử trí khâu vết thương. 2 ngày tại viện, anh Hải Anh được các bác sĩ thay băng, sau đó khi về nhà anh tự làm.

Tuy nhiên hơn 1 tháng sau, vết thương vẫn chảy dịch. Đến ngày 29/5, anh Hải Anh đến bệnh viện khác để thực viện nạo sạch vết thương thì phát hiện bên trong chân vẫn còn nguyên 1 miếng gạc.

{keywords}

Số gạc bị bỏ quên trong chân bệnh nhân được lấy ra

Theo anh Hải Anh, do ở trong chân quá lâu nên gạc đã bị mủn, nhiễm trùng vào xương, nếu lâu hơn nữa, có thể phải cưa chân.

Liên quan đến vụ việc, ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết đã yêu cầu khoa Chấn thương họp xác minh sự việc đồng thời yêu cầu các cá nhân liên quan viết tường trình.

Theo giải thích của bác sĩ Tuấn, bệnh nhân Hải Anh bị vết thương tương đối sâu, dài khoảng 5cm, chảy nhiều máu nên bác sĩ đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương.

Sau đó bác sĩ đã kê thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú và hẹn tái khám sau 24h để thay băng, rút gạc dẫn lưu.

Tuy nhiên khi bệnh nhân quay lại tái khám thì bác sĩ Tuấn nghỉ trực, 1 điều dưỡng khác thay băng cho bệnh nhân nhưng không rút gạc dẫn lưu theo quy định.

Những ngày tiếp theo, do bệnh nhân không được thay băng và theo dõi liên tục nên trong quá trình vận động, đi lại của bệnh nhân có thể khiến gạc dẫn lưu tụt vào trong, khi đến khám lại, bác sĩ đã không phát hiện ra và chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân, uống thuốc theo đơn.

Cho rằng bác sĩ Tuấn thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về các bước điều trị để người bệnh phối hợp với bác sĩ điều trị, dẫn đến tình huống gạc dẫn lưu nằm lâu ngày trong vết khâu nên Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác.

Được biết, bác sĩ Tuấn cũng đã trực tiếp đến nhà người bệnh xin lỗi, thăm hỏi, động viện… để bệnh nhân và người nhà thông cảm, chia sẻ với những sơ suất ngoài ý muốn nêu trên.

Về tình trạng bệnh nhân Hải Anh, ông Tiến cho biết sau khi được lấy gạc dẫn lưu, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, vết thương không nhiễm trùng.

T.Hạnh