- Sau 17 ngày điều trị sốt xuất huyết, nữ bệnh nhân 36 tuổi đã tử vong do suy đa tạng, nâng tổng số ca tử vong lên 6.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị N. (36 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). BS Đồng Phú Khiêm, khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, bệnh nhân nhập viện ngày 23/7, trong tình trạng sốt cao 2 ngày, tụt huyết áp và đau hạ sườn phải.

Ngay lập tức chị N. được cho nhập viện theo dõi sốc sau mắc sốt xuất huyết. Dù được điều trị tích cực song khả năng đáp ứng của bệnh nhân kém. Đến ngày 26/7, tình trạng chị N. bắt đầu chuyển nặng, kèm rối loạn đông máu rất nặng, sốc, tổn thương não, suy thận vô liệu hoàn toàn, suy đa tạng.

{keywords}
Từ sáng qua, bệnh nhân N. bắt đầu rơi vào trạng thái suy tuần hoàn. Ảnh: T.Hạnh

Đến ngày hôm qua, bệnh nhân bắt đầu rơi vào trạng thái suy tuần hoàn và đã tử vong vào chiều tối qua.

BS Khiêm cho biết, hoàn cảnh của chị N. rất khó khăn. Chồng đã mất từ lâu, mình chị nuôi con trai 15 tuổi ăn học. 2 mẹ con phải thuê trọ tại quận Hoàng Mai.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, đây là ca thứ 6 do sốt xuất huyết tại Hà Nội. Trong đó có 4 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ) và 1 trường hợp 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Trong 3 tuần liên tiếp gần đây, mỗi tuần Hà Nội đều ghi nhận thêm 2.400- 2.700 ca mắc sốt xuất huyết mới, nâng tổng số mắc lên gần 12.000 ca, tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì.

 

Sốt xuất huyết 19 người chết: Trưng dụng hội trường, BS ngồi hành lang

Sốt xuất huyết 19 người chết: Trưng dụng hội trường, BS ngồi hành lang

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh, nhiều BV phải dùng hội trường, phòng làm việc của bác sĩ thành nơi điều trị cho bệnh nhân.

Hà Nội ghi nhận ca tử vong thứ 5 do sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận ca tử vong thứ 5 do sốt xuất huyết

Đây là ca tử vong thứ 5 do sốt xuất huyết tại Hà Nội tính từ đầu năm 2017.

Sốt xuất huyết: Nhập viện ngay khi có 5 dấu hiệu này

Sốt xuất huyết: Nhập viện ngay khi có 5 dấu hiệu này

Khi cảm thấy người kích thích vật vã, đau bụng, chảy máu chân răng... người mắc sốt xuất huyết cần đến ngay BV để tái khám.

Nguy cơ chảy máu ồ ạt khi sốt xuất huyết tự uống hạ sốt

Nguy cơ chảy máu ồ ạt khi sốt xuất huyết tự uống hạ sốt

Khi sốt cao 39-40 độ, nhiều người dân tự ý mua các loại thuốc hạ sốt về uống có thể gây biến chứng nôn ra máu, chảy máu ồ ạt.

Thúy Hạnh