Tại buổi họp báo phát động chương trình Sức khoẻ Việt Nam chiều nay, TS Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, cách đây 4 ngày, TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã có thư mời ông Park Hang Seo, HLV Trưởng Đội tuyển Việt Nam làm đại sứ cho WHO đồng thời là đại sứ thiện chí cho chương trình Sức khoẻ Việt Nam trong năm đầu tiên.

Ông Park đã nhận lời với Chủ tịch WHO. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi riêng ông Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đề nghị đơn vị này cùng hỗ trợ, tạo điều kiện để ông Park làm đại sứ.

“Hiện vẫn đang trong quá trình liên hệ và chờ sự đồng ý chính thức. Kết quả sẽ có vào thứ 2 tuần tới”, ông Bắc thông tin.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đi khám sức khoẻ tại BV E


Ngày 27/2 tới, Bộ Y tế sẽ phát động chương trình Sức khoẻ Việt Nam trên phạm vi cả nước, sự kiện được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận huyện, thị xã.

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, HLV Park Hang Seo cũng sẽ có mặt tham dự và có phát biểu.

Chương trình Sức khoẻ Việt Nam đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt kế hoạch từ tháng 9/2018, giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp cùng Bộ VH-TT&DL và Bộ Giáo dục thực hiện.

Chương trình kéo dài tới năm 2030, chia thành 2 giai đoạn, thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khoẻ gồm: Dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khoẻ trẻ em; phòng chống tác hại thuốc lá; rượu bia, vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm...

Đây là chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc, huy động tất cả các bộ ngành, địa phương và người dân tham gia để nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam.

Thúy Hạnh

Xem Bộ trưởng Y tế hướng dẫn tập thể dục giữa giờ

Xem Bộ trưởng Y tế hướng dẫn tập thể dục giữa giờ

- Giữa giờ các cuộc họp, Bộ trưởng Y tế luôn gương mẫu tập thể dục tại chỗ theo bài tập của Nhật Bản.