Không khó để mua sản phẩm từ nọc bọ cạp xanh Cuba Vidatox với nhiều mức giá khác nhau qua các trang bán hàng online khiến người dùng hoang mang như lạc vào “ma trận”.

Cuba khó mua, Việt Nam bán nhan nhản

Vidatox, được chiết xuất từ nọc bò cạp xanh do Tập đoàn Dược phẩm Labiofam tại Cuba sản xuất. Đây là công trình nghiên cứu của nhà khoa học Cuba - Misael Bordier với nọc độc của bọ cạp xanh của Cuba, có khả năng ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Sản phẩm này hiện được lưu hành tại 60 nước trên thế giới và có hàng nghìn người Việt Nam đã sử dụng cho những kết quả rất khả quan.

Vidatox thu hút khách hàng vì những công dụng vượt trội đột phá của sản phẩm. Vì thế, vấn nạn bán hàng Vidatox không nguồn gốc, kém chất lượng để trục lợi tại Việt Nam cũng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết.

{keywords} 

Nếu muốn, rất dễ để có thể tìm mua được một sản phẩm Vidatox với đủ giá khác nhau từ thấp đến cao. Sản phẩm được bày bán trôi nổi và mạnh mẽ trên các web đến các cá nhân, nhà thuốc… với cái tên mỹ miều “hàng xách tay từ CuBa về”, “hàng chính hãng miễn thuế”, “Vidatox chính hãng”, “Vidatox chính hãng xách tay”...

Tuy nhiên, theo Công ty CPTM& XNK Hưng Thắng (gọi tắt là HT Pharma) - đại diện thương mại - độc quyền phân phối sản phẩm Vidatox plus trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho hay, Vidatox ở Cuba, chỉ được kê đơn và không được bán rộng rãi trên thị trường. Tập đoàn Labiofam chỉ ký hợp đồng với các công ty và sản xuất theo đơn đặt hàng của các đối tác thương mại.

Quy trình sản xuất chặt chẽ của Vidatox

Theo ông Fabio De Jesus Linares Passos, Giám đốc Phòng thí nghiệm Tập đoàn dược phẩm Labiofam - Cuba, việc đầu tiên Labiofam làm sau khi nhận đặt hàng là đặt in tem tại một cơ sở uy tín. Số lượng tem in phải chính xác với số lượng sản phẩm được đặt. Sau đó tất cả số tem sẽ được chuyển đến bộ phận sản xuất của Tập đoàn.

{keywords} 

Tại phòng thí nghiệm, mỗi lô có thể tích tổng là 20 lít Vidatox gồm dung dịch hỗn hợp cồn, nước và nọc bọ cạp xanh. Số lượng 20 lít này sẽ cho ra vào khoảng 619-627 lọ Vidatox 30ml. Trong số đó 15 lọ được chuyển qua bộ phận kiểm định chất lượng và 30 lọ được chuyển lưu kho như sản phẩm lưu mẫu của từng lô.

Số còn lại sẽ được chuẩn bị để dán tem nhãn chính thức với tên Vidatox. Yêu cầu, Tem có ghi số lô, ngày sản xuất, ngày hết hạn phải trùng với sổ đăng ký của lô được lưu tại cơ sở sản xuất của chúng tôi như là bằng chứng về tất cả các bước mà sản phẩm của lô này được làm ra.

{keywords} 

Cũng theo vị đại diện này, Labiofam sẽ thông báo với những đơn vị đặt hàng như HT Pharma về tổng số lượng sản phẩm cho ra của từng lô. Vì vậy, HT Pharma có thể tiếp tục theo dõi quá trình lưu hành của sản phẩm trong nước.

Khi mà sản phẩm được đưa vào Việt Nam mà không có tem giống tem chính thức, không được đánh số lô date theo cách chuẩn, vậy thì sản phẩm đó được xem như không phải chính hãng, không có liên quan đến HT Pharma. Và HT Pharma, không chịu trách nhiệm với những đối tượng sử dụng những sản phẩm mà có tem nhãn không được cho phép lưu hành tại Việt Nam.

{keywords}
HT Pharma khuyến cáo: mua hàng cần kiểm tra số lô hàng, tem bảo đảm

Trước đó, tập đoàn Labiofam đã có công văn chính thức khẳng định: Công ty CPTM& XNK Hưng Thắng (gọi tắt là HT Pharma) là đại diện thương mại - độc quyền phân phối sản phẩm Vidatox plus trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Và cũng thông báo các đơn vị bán hàng online, hàng trực tuyến mang tên Bidupharma cùng các đơn vị mạo danh là hàng chính hãng bán các sản phẩm Vidatox Plus và Vidatox 30CH hoàn toàn không có quan hệ thương mại chính thức nào với Labiofam S.A. Labiofam. Đồng thời Labiofam hoàn toàn không chịu trách nhiệm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm Vidatox Plus và Vidatox 30-CH do các đơn vị này phân phối.

Để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt hàng thật hàng giả, HT Pharma đã dán tem chống hàng giả của Bộ Công An, tem điện tử phủ cào, công bố số lô hàng sản xuất và nhập khẩu trên website của Công ty (vidatox.vn).

Chi tiết liên hệ

Công ty CP Thương mại & XNK Hưng Thắng (HT Pharma)

Trụ sở HN: Tầng 5, tòa nhà 52 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội.

Văn phòng miền Nam: Tầng 3, Tòa nhà Jabes 1, Số 244 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM.

Liên hệ:

Tổng đài tư vấn miễn phí: 18006739

Hotline: 1900 5555 02

Website: www.vidatox.vn

Doãn Phong