Tỉ mỉ chu đáo đến từng chi tiết, mẹ Nhật luôn nằm lòng những nguyên tắc chăm con sao cho đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất cho bé. Ngay cả việc cho con uống sữa cũng vậy, mẹ Nhật luôn chỉn chu trong từng công đoạn.

Loại sữa phù hợp với bé

Bên cạnh chỉ số dinh dưỡng, còn rất nhiều yếu tố khác để mẹ Nhật cân nhắc khi chọn sữa cho con. Đầu tiên, mẹ quan tâm đến vị sữa dễ uống nhất đối với bé, đặc biệt là các bé nhỏ từ 0-12 tháng - đó chính là loại sữa có vị nhạt giống sữa mẹ.

{keywords}

Sữa có mùi vị nhạt và thành phần tương tự sữa mẹ được mẹ Nhật ưu tiên lựa chọn

Với hệ tiêu hoá non nớt của bé, mẹ Nhật chọn loại sữa mát giúp hỗ trợ bé tiêu hóa tốt hơn vì có công thức chứa thành phần protein và chất béo tương tự như sữa mẹ. Khi uống sữa loại này, trạng thái ruột của bé sẽ mang tính axit tự nhiên, đi phân mềm như uống sữa mẹ nên hạn chế tối đa tình trạng táo bón.

Để bổ sung DHA cho bé, hiện nay các mẹ Nhật đang ưu tiên loại sữa chứa thành phần dầu tía tô có thể chuyển hóa thành DHA mà cơ thể bé tự tổng hợp và hấp thu theo nhu cầu thực tế. Lựa chọn đó sẽ an toàn và hiệu quả cho bé hơn các loại sữa bổ sung DHA trực tiếp vào công thức sữa, vì các loại sữa này thường có dầu cá hồi hoặc thành phần từ động vật nên thường có vị tanh khó uống và cũng khó hấp thụ hơn.

Bình đựng và dụng cụ pha sữa

Khi chọn mua bình đựng sữa, mẹ Nhật vô cùng chú trọng đến các tiêu chí: không chứa BPA, chịu được nhiệt độ cao trong thời gian dài và kháng lại được tác động hóa học bên ngoài. Theo đó, thuỷ tinh và nhựa PPSU là 2 chất liệu phổ biến thoả mãn các điều kiện trên.

{keywords}

Chất liệu làm bình sữa an toàn giúp mẹ yên tâm chăm sóc bé

Trước khi sử dụng, bình đựng và các dụng cụ pha sữa khác như muỗng khuấy cần được tiệt trùng toàn bộ. Mẹ cũng nhớ rửa tay thật sạch trước khi pha sữa cho bé nha.

Các công đoạn pha sữa

Lưu ý đầu tiên: mẹ nên đong đúng lượng nước và lượng sữa phù hợp theo hướng dẫn trên bao bì sữa để đảm bảo mùi vị và tỉ lệ dinh dưỡng trong một lần uống của bé.

{keywords}

Sữa thanh tiện lợi cũng là một lựa chọn giúp mẹ pha sữa chuẩn xác khi ra ngoài hay du lịch

Một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sữa chính là nhiệt độ của nước pha: nếu quá nóng sẽ làm biến chất hoặc mất đi các thành phần dinh dưỡng trong sữa. Ngược lại, nếu nhiệt độ nước quá nguội sẽ không diệt được các loại vi khuẩn gây hại có trong sữa (vì bản chất sữa công thức không thể hoàn toàn được tiệt trùng nên vẫn có thể nhiễm khuẩn), hoặc vi khuẩn vô tình nhiễm vào tay mẹ trong quá trình pha.

Khi thử nhiệt độ trước khi cho con uống sữa, mẹ Nhật nhỏ vài giọt sữa lên vùng da mỏng ở cổ tay, nếu thấy âm ấm tức là cho bé uống được.

Nếu bé không uống hết sữa, mẹ Nhật không ép bé uống thêm và cũng không dùng lại sữa thừa sau mỗi cữ uống của bé nếu để quá 1 tiếng đồng hồ.

Thời kỳ chuyển đổi sữa

Khi con từ tháng thứ 9 đến tháng thứ 12 thường là giai đoạn phát triển mới khi chức năng thận tốt hơn, thích nghi được với nhu cầu đạm gia tăng của bé. Lúc này, mẹ Nhật sẽ bắt đầu đổi sữa công thức cao hơn của cùng nhãn sữa cho bé với công thức giàu đạm hơn.

Mẹ Nhật không chuyển đổi sữa đột ngột mà để bé từ từ tiếp nhận bằng phương pháp thay dần cữ sữa hằng ngày. Ví dụ, với một nhãn sữa bất kỳ có 2 dòng: số 0 (cho các bé 0 -12 tháng) và số 9 (cho các bé 9 - 36 tháng) thì gợi ý cách chuyển đổi sữa như sau: nếu trước đây, hằng ngày bé uống 5 cữ sữa số 0 thì trong ngày chuyển đổi đầu tiên, hãy thay bằng 4 cữ sữa số 0 và 1 cữ sữa số 9; và cứ thế tăng dần cho đến khi chuyển đổi hoàn toàn qua sữa số 9.

{keywords}

Chuyển đổi sữa dần dần giúp bé yêu dễ thích nghi hơn

 

Hiểu được tầm quan trọng của việc chọn sữa cho con, GLICO- nhãn sữa nội địa uy tín tại Nhật Bản mang đến cho Mẹ sản phẩm sữa GLICO Icreo với 2 dòng số 0 (dành cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi) và số 9 (dành cho bé từ 9 - 36 tháng tuổi). Sữa tập trung tối ưu hóa khả năng hấp thụ và tăng sức đề kháng thông qua việc cung cấp sản phẩm an toàn cho trẻ, gần với sữa mẹ. Đồng thời, các kiến thức chăm sóc con, nuôi con như Mẹ Nhật được chia sẻ đầy đủ và thu hút tại: https://www.facebook.com/GlicoMeNhatNuoiCon/

{keywords}

Ngoài ra, nhãn hàng vừa cho ra mắt Combo sữa GLICO nguyên đai, gồm 2 lon sữa GLICO Icreo tặng kèm 5 thanh sữa cùng loại, vừa giúp mẹ tiết kiệm chi phí lại rất tiện lợi khi đi chơi hay ra ngoài cần pha sữa cho bé mà không cần dụng cụ đong sữa.

Mẹ còn có thể tận dụng 2 quai sữa GLICO để tích luỹ và đổi lấy Đồ chơi thông minh cho bé trong Chương trình khuyến mãi “Lựa chọn thông minh, vui hè thật đỉnh” do GLICO tổ chức. Tham khảo thông tin chi tiết về CTKM “Lựa chọn thông minh, vui hè thật đỉnh” tại: http://glicoluachonthongminh.menhatnuoicon.com.vn/.

Thu Hằng