Bất chấp những khó khăn, Cuba vẫn tạo nên những kỳ tích về giáo dục, y tế. Việc nghiên cứu sản xuất sản phẩm phòng chống ung thư từ nọc bọ cạp xanh là một trong số những kỳ tích về y tế ở đất nước này.

Kỳ tích về giáo dục

Giữa thế kỷ XX, Cuba có 7.614 trường học, sau đó 50 năm, số trường học đã tăng lên con số 12.207 trường. Hiện tại, tỉ lệ người dân biết chữ tại Cuba hiện đạt 99,8% và mọi trẻ em đều được miễn học phí hết bậc đại học. Bố mẹ cũng không phải trả tiền đồng phục, sách vở cho con cái và 100% trẻ em đã được đi học.

Từ nhiều năm qua, khoa học và giáo dục vẫn là trọng tâm phát triển của Cuba. Cuba hiện có 10.300 tiến sĩ và 45.000 thạc sĩ. Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Cuba là nước đứng đầu thế giới về mức độ đầu tư cho giáo dục, chiếm 12,9% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Trong khi đó, một số quốc gia hàng đầu thế giới về phúc lợi xã hội như Đan Mạch mức độ đầu tư cho giáo dục chỉ là 8,7% GDP. Mỹ chỉ giữ vị trí khá khiêm tốn trên thế giới với 5,4% GDP...

{keywords}

1959 đến nay, Cuba đã đào tạo được hơn 78.000 bác sỹ, 96.000 y tá , hơn 60.000 bác sỹ có bằng thạc sĩ.

Kỳ tích về y tế

Theo WHO, hệ thống y tế của Cuba được công nhận trên thế giới là xuất sắc và hiệu quả, đáng để mọi đất nước học hỏi. Bất chấp ảnh hưởng của lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với đất nước này, Cuba vẫn bảo đảm mọi thành phần dân chúng đều có thể được chăm sóc y tế tương tự như các nước phát triển.

Cho tới nay, tỷ lệ trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi bị tử vong thấp nhất thế giới trong khi lại là nước có tuổi thọ cao nhất châu Mỹ, vượt cả Mỹ. Hiện tuổi thọ trung bình của một người Cuba là 79. Tương tự, số lượng bác sỹ trên đầu mỗi người của Cuba cũng cao gấp 3 lần Mỹ.

Việc tập trung nhiều nguồn lực cho khoa học, giáo dục đã giúp Cuba có lượng nhân lực trong ngành công nghệ sinh học lên tới 10.000 người. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất thuốc với hàng trăm loại dược phẩm bào gồm từ vaccine tới thuốc chữa ung thư nổi tiếng trên thế giới.

Hiện nay, Cuba là nhà cung cấp dược phẩm hàng đầu cho khu vực Mỹ Latin, và cũng cung ứng thuốc cho nhiều quốc gia châu Á.

Cuba cũng được biết tới như một quốc gia đã đi đầu trong khá nhiều các phát kiến mới trong y học. Năm 1964, Cuba đã thực hiện phẫu thuật động mạch vành, ghép tủy xương và ghép gan vào năm 1985, ghép dây thần kinh trị bệnh Parkinson vào năm 1987...

Các trung tâm nghiên cứu cũng đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, như chế tạo ra thuốc streptokinase, thuốc phá các cục máu đông ở bệnh nhân đau tim. Những năm 90 của thế kỷ 20, Cuba trở thành quốc gia đầu tiên phát triển và tung ra thị trường vacine viêm màng não B, vacine viêm gan siêu vi B. Hiện vacine viêm gan siêu vi B của Cuba được xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới.

Nọc bọ cạp xanh phòng chống ung thư

Việc nghiên cứu sản xuất sản phẩm phòng chống ung thư từ nọc bọ cạp xanh cũng được nghiên cứu hàng chục năm tại Cuba và công trình khoa học này cũng đã tạo ra những sản phẩm đột phá trong việc phòng chống ung thư.

{keywords}

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả.

Hiện nay sản phẩm phòng chống ung thư từ nọc bọ cạp xanh của Cuba đã có mặt ở 60 quốc gia trên thế giới với tên thương mại là Vidatox.

Tại Việt Nam, sản phẩm Vidatox Plus được nhập khẩu và lưu hành từ năm 2014. Cho tới nay, nhiều người đã sử dụng Vidatox Plus và đã có kết quả rất khả quan.

Nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Vidatox Plus tại Việt Nam, HT Pharma cho biết, Vidatox Plus có công dụng tốt và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Có điều, vì được nhiều người chú ý nên sản phẩm ở Việt Nam cũng bị làm giả, nhái khá nhiều.

Gần đây HT Pharma đã lấy 4 mẫu Vidatox Plus trên thị trường và yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy có ¾ mẫu không có hoạt chất như sản phẩm chính hãng và 1 mẫu có rất ít hoạt chất.

HT Pharma cũng cho biết, để khách hàng không mua phải hàng giả, và đảm bảo mua đúng sản phẩm Vidatox Plus của Tập đoàn Labiofam - Cuba sản xuất người tiêu dùng cần chú ý kiểm tra kỹ tem chống hàng của Bộ Công An trên sản phẩm, tem điện tử phủ cào, số lô hàng (được công bố trên website: vidatox.vn và đặc biệt không nên mua hàng trôi nổi từ các nhà cung cấp không chính hãng).

Để có thêm thông tin về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Thương mại và XNK Hưng Thắng (HT Pharma)

Trụ sở HN: Tầng 5, tòa nhà 52 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội.

Văn phòng miền Nam: Tầng 3, Tòa nhà Jabes 1, Số 244 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.

Tổng đài tư vấn miễn phí: 18006739

Hotline: 1900 5555 02

Website: www.vidatox.vn

Doãn Phong