Sản phẩm Similac mới với HMO là một trong những đột phá lớn nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi trong thập kỷ vừa qua, giúp Abbott được vinh danh là phát minh hàng đầu trong năm 2017 với Giải thưởng Sáng tạo Chicago của Mỹ.

Chia sẻ của TS. Low Yen Ling - Giám đốc Trung Tâm Nghiên cứu & Phát triển Dinh dưỡng Abbott Châu Á - Thái Bình Dương.

{keywords}
Tiến sĩ Low Yen Ling - Giám đốc Trung Tâm Nghiên cứu & Phát triển Dinh dưỡng Abbott Châu Á - Thái Bình Dương

Từ mong muốn trẻ khỏe mạnh hơn

- Có thể nói việc bổ sung thành công HMO vào Similac là một trong những thành quả nổi bật của các nhà khoa học tại Abbott. Xin bà chia sẻ rõ hơn, động lực nào khiến các nhà khoa học của Abbott cống hiến hết mình như vậy vào nghiên cứu HMO?

Sau nhiều năm nghiên cứu, lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học Abbott đã bổ sung thành công HMO - dưỡng chất trước đây chỉ có trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac. Đây là công thức đầu tiên trên thế giới và ở Việt Nam được bổ sung HMO, giúp xây dựng hệ miễn dịch tự nhiên và ngăn các vi sinh vật gây bệnh bám vào tế bào ruột, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh vượt trội.

Sản phẩm này là thành quả của hơn 15 năm nghiên cứu khoa học liên tục, được chứng minh hiệu quả qua hơn 20 nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng.

Mong muốn ứng dụng các thành quả nghiên cứu khoa học mới nhất giúp người tiêu dùng sống khỏe mạnh hơn chính là nguồn động lực thúc đẩy các nhà khoa học tại Abbott. Đặc biệt với sản phẩm Similac, mong muốn của chúng tôi là đưa sữa công thức tới gần hơn với tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ.

HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ, giúp trẻ xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Bản thân những nhà khoa học ở Abbott cũng là các bậc cha mẹ. Chúng tôi hiểu rằng cha mẹ nào cũng muốn con mình khỏe mạnh. Với việc theo đuổi nghiên cứu về HMO và đạt được thành tựu đột phá trong khoa học nhằm đưa dưỡng chất này vào sữa công thức, chúng tôi đã giúp cho nhiều trẻ em có hệ miễn dịch tốt và khỏe mạnh hơn. Điều này giúp các nhà khoa học của Abbott đạt được ước nguyện dưới cả góc độ người làm khoa học cũng như người làm cha mẹ.

- Việc bổ sung thành công HMO vào sữa công thức tạo bước đột phá trong ngành dinh dưỡng như thế nào?

Sữa mẹ là tiêu chuẩn dinh dưỡng vàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mọi cha mẹ đều muốn biết con mình đang hấp thu nguồn dưỡng chất tốt nhất để phát triển và tăng trưởng.

Việc khám phá ra HMO chính là một trong những khám phá khoa học đột phá nhất trong dinh dưỡng nhi suốt một thập kỉ vừa qua. Abbott là công ty đầu tiên bổ sung HMO vào sữa công thức tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Những bước tiến trong khoa học giúp chúng tôi ứng dụng được sức mạnh của 2’-FL HMO bằng việc bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, thu hẹp khoảng cách chức năng miễn dịch giữa trẻ bú mẹ và trẻ dùng sữa công thức. Khám phá thú vị này chỉ là khởi đầu cho những hiểu biết của chúng tôi về việc làm cách nào để đem đến cho trẻ nguồn dinh dưỡng và sức khỏe tốt suốt cuộc đời.

{keywords}
 

Nhiều cải tiến vì sức khỏe người dùng

- Được biết khá nhiều nghiên cứu khoa học liên quan đến HMO và sản phẩm Similac với HMO đã được thực hiện tại ANRD. Xin bà cho biết thêm, từ khi thành lập tới nay, Trung tâm đã thực hiện bao nhiêu nghiên cứu lâm sàng?

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm dinh dưỡng của Abbott khu vực châu Á - Thái Bình Dương là trung tâm lớn thứ hai của Abbott trên toàn cầu, chỉ sau Hoa Kỳ. Đây cũng chính là nơi cho ra đời nhiều công thức dinh dưỡng đặc biệt, giúp chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng ở nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển dinh dưỡng của Abbott đã công bố hơn 500 nghiên cứu khoa học về các chủ đề khác nhau, từ dinh dưỡng cho trẻ em tới người lớn tuổi. Một ví dụ gần đây nhất chính là cải tiến đột phá: sữa công thức Similac HMO và Ensure Gold với HMB mới đã được ra mắt tại Việt Nam năm nay.Trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, chúng tôi đã lắng nghe từng phản hồi từ các bậc cha mẹ để cho ra đời nhiều cải tiến hơn nữa.

- Như vậy, chủ đề nghiên cứu tiếp theo mà các nhà khoa học tại ANRD muốn tập trung là gì, thưa tiến sĩ?

Trong những năm vừa qua, chúng tôi đã tạo ra những bước đột phá trong nghiên cứu nguồn dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học vào sữa công thức. Và công thức dinh dưỡng mới nhất có bổ sung 2’-FL HMO là một trong số đó. Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để đưa những thành phần được phát triển trên nền tảng khoa học mới nhất vào các sản phẩm như Similac và Pediasure giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để giúp người lớn tuổi sống khỏe thông qua các sản phẩm như Ensure và Glucerna, ví dụ như Ensure với HMB mới nhất.

- Dưới góc độ một nhà khoa học, bà có lời khuyên nào cho các bà mẹ trong việc xây dựng tiêu chí lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng cho con?

Khi nhắc đến dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, sữa mẹ chính là tiêu chuẩn vàng để nuôi dưỡng bé. Sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng và giảm tỉ lệ nhiễm trùng đáng kể. Dinh dưỡng trong sữa mẹ cũng mang lại cho bé nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển trong những năm tháng đầu đời, bao gồm Vitamin E tự nhiên, Lutein, DHA, nucleotides và HMO. Trong những trường hợp cần bổ sung sữa công thức, lời khuyên cần thiết nhất cho các bà mẹ là lựa chọn công thức sữa được xây dựng từ các nghiên cứu khoa học chất lượng, được thí nghiệm lâm sàng kĩ lưỡng và được chứng minh là an toàn, đem lại lợi ích cho sức khỏe của bé.

- Cảm ơn bà !

Tân Giai Ba (thực hiện)