Chơi tại nhà, bé Nguyễn Tường Vy (6 tuổi, Hà Nội) vô ý làm đứt tay. Mẹ bé sơ cứu tại nhà, mua thuốc uống. Sau 2 tuần, vết thương của Vy đã lành nhưng ngón tay không thể duỗi thẳng.

Bé trai 2 tháng tuổi nguy kịch do căn bệnh phổ biến mùa đông

Sau vô địch AFF Cup, Quang Hải bất ngờ gửi lời nhắn đến cậu bé 4 tuổi ung thư não

Theo bác sĩ Nguyễn Hùng, Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Đại học Y Hà Nội, bé gái trên nhập viện trong tình trạng ngón 3 tay phải cử động bất thường. Qua kiểm tra, bé gái được chẩn đoán không duỗi được ngón tay do đứt gân duỗi.

Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nối gân này. Tùy vào từng trường hợp và độ thương tổn sẽ quyết định thời gian phục hồi của ngón tay.

{keywords}

Ngón tay bé gái 6 tuổi không thể duỗi thẳng. Ảnh: BSCC

Từ trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo khi trẻ nhỏ có vết thương sâu, gia đình nên kiểm tra kỹ càng và đưa đến bác sĩ tư vấn, giải quyết, tránh tự ý điều trị tại nhà dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Đặc biệt, với trường hợp chấn thương đứt rời chi thể, bệnh nhân cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được sơ cứu và bảo quản đúng cách, tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng, ảnh hưởng đến việc nối ghép và phục hồi.

*Tên bệnh nhân đã được thay đổi

(Theo Zing)

Em bé sinh non nhỏ như ‘ổ bánh mì’ vượt cửa tử sau 123 ngày ở viện

Em bé sinh non nhỏ như ‘ổ bánh mì’ vượt cửa tử sau 123 ngày ở viện

Em bé sinh non bé như ổ “bánh mì” nặng chỉ 700g kèm theo bệnh lý võng mạc, suy hô hấp đã can trường vượt qua 123 ngày ở viện.

Kết quả bất ngờ vụ bé trai 5 tuổi tử vong nghi do chó dại cắn

Kết quả bất ngờ vụ bé trai 5 tuổi tử vong nghi do chó dại cắn

Sau chừng 1 tháng bị chó cắn, cháu Bùi Hoàng Phi Long (5 tuổi, trú xã Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam) tử vong.

Cận cảnh em bé đầu tiên ra đời từ tử cung người đã chết

Cận cảnh em bé đầu tiên ra đời từ tử cung người đã chết

Các bác sĩ Brazil đã "trình làng" những hình ảnh về bé gái đầu tiên trên thế giới ra đời khỏe mạnh từ chiếc tử cung hiến tặng của một "người mẹ ma", đã mất từ trước khi bé thành hình.