- Đến trưa nay, 7 người đã tử vong, ít nhất 5 trường hợp khác đang điều trị tại BV E và BV Bạch Mai.

Theo thống kê của của cơ quan chức năng, tính đến ngày 16/9 đã có 7 người chết cùng hơn 10 nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, từ đêm qua, BV E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ lễ hội âm nhạc nói trên, trong đó có 5 người tử vong (1 trường hợp tử vong trước khi đến BV).

Ngoài ra, BV E cũng tiếp nhận thi thể 2 nạn nhân tử BV Tim Hà Nội cơ sở 2 chuyển sang để lưu tại nhà đại thể.

{keywords}
2 nạn nhân vẫn đang được cấp cứu tại BV E

Hiện tại, tại Bệnh viện E còn 3 nạn nhân đang được cấp cứu tại đây, một số trường hợp khác được chuyển đến BV Tim Hà Nội, BV Bạch Mai cấp cứu.

Nguồn tin từ BV Bạch Mai cho biết, 2 nạn nhân nhập viện trong tình trạng rối loạn nhận thức, thiếu máu cơ tim, suy thận... Bước đầu xác định bệnh nhân đều dương tính với ma tuý. Bác sĩ nhận định do ngộ độc cập nên tình trạng diễn biến rất nhanh, vì vậy bệnh viện đã tập trung tất cả nhân lực để cứu chữa cho các nạn nhân. Hiện tại sức khoẻ 2 trường hợp này đã cơ bản được kiểm soát.

Dù vậy đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện vẫn chưa có con số thống kê chính xác về số người được cấp cứu trong lễ hội nói trên.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị BV E, BV Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

Lễ hội âm nhạc điện tử tại công viên nước Hồ Tây bắt đầu từ 19h tối qua, dự kiến có khoảng 5.000 người tham dự và đã được Sở VH-TT Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

Ngay trong sáng nay, công an đã tổ chức khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định các nạn nhân đều dương tính với ma tuý.

Thúy Hạnh

Thực hư việc uống và bôi nước tiểu để giảm cân và trị mụn

Thực hư việc uống và bôi nước tiểu để giảm cân và trị mụn

Những người uống nước tiểu của chính mình tuyên bố nó có tác dụng giảm cân, cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp. Thay vì xả nước tiểu đi, chúng lại là một liệu thuốc tự nhiên tăng cường sức khỏe.

Cả nhà tử vong, nguy kịch nghi ngộ độc: Thu giữ toa thuốc trong khách sạn

Cả nhà tử vong, nguy kịch nghi ngộ độc: Thu giữ toa thuốc trong khách sạn

Công an địa phương đã tìm thấy toa thuốc tây trong phòng khách sạn gia đình nạn nhân nghỉ lại ở Đà Nẵng.

Căn bệnh khiến đạo diễn Đông Hồng tử vong ngày càng gặp nhiều ở người trẻ

Căn bệnh khiến đạo diễn Đông Hồng tử vong ngày càng gặp nhiều ở người trẻ

Bệnh đột quỵ để lại hậu quả vô cùng nặng nề khiến 50% trường hợp mắc sẽ tử vong. Điều đáng nói là tỷ lệ người trẻ mắc ngày càng cao. 

Nữ bác sĩ trẻ đột ngột bị điếc sau khi lây quai bị từ bệnh nhân

Nữ bác sĩ trẻ đột ngột bị điếc sau khi lây quai bị từ bệnh nhân

Nữ bác sĩ trẻ đột ngột bị điếc hoàn toàn sau 5 ngày mắc quai bị. Từ một người bình thường trở thành tàn phế, nhiều lúc chị đã nghĩ cuộc đời khép lại từ đây.

Mẹo đơn giản chống buồn ngủ khi lái xe ai cũng cần ghi nhớ

Mẹo đơn giản chống buồn ngủ khi lái xe ai cũng cần ghi nhớ

Dữ liệu thống kê uy tín tại nhiều quốc gia cho thấy, 10-30% các vụ tai nạn xảy ra do tài xế buồn ngủ.