Đối với trẻ từ 0 - 2 tuổi, khi bé không chủ động đánh răng được thì sử dụng những sản phẩm có chứa xylitol tự nhiên chính là phương pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả nhất.

Xylitol tự nhiên là gì?

Xylitol được chiết xuất từ cây bạch dương. Ban đầu người Phần Lan đã tìm cách để sử dụng lại các chất thải trong ngành công nghiệp gỗ của họ. Họ đã khám phá ra chất xylose (hay đường gỗ) có thể được chiết xuất từ thân cây bạch dương. Với một chuyển đổi hóa học đơn giản chúng ta có một chất được biết đến ngày nay là xylitol, chất đường tự nhiên này có vị ngọt như đường thông thường.

{keywords}

Sử dụng những sản phẩm có chứa xylitol tự nhiên chính là phương pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả nhất cho trẻ từ 0 - 2 tuổi

Bí quyết thành công của xylitol nằm trong cấu trúc hóa học của nó. Trong khi các loại đường truyền thống có cấu trúc 6 nguyên tử Carbon, thì xylitol có cấu trúc 5 nguyên tử Carbon. Vì vi khuẩn sinh trưởng trên răng và gây ra mảng bám răng chỉ có thể phát triển với sự hiện diện của đường 6 nguyên tử Carbon, nên khi chúng được tiếp xúc với xylitol thường xuyên, chúng sẽ dần mất đi khả năng tạo ra các mảng bám trên răng.

Thêm vào đó, vị ngọt tự nhiên của xylitol kích thích việc chảy nước bọt giúp làm tối ưu hóa độ PH trong miệng, tạo ra một môi trường tối ưu cho sức khỏe răng miệng tốt. Xylitol là chất đường tự nhiên được tìm thấy trong các loại quả như mận và dâu, rau như súp lơ. Nó cũng được tìm thấy trong cơ thể con người.

Ngoài việc ngăn chặn các vi khuẩn gây sâu răng trong miệng, nó cũng làm ức chế các vi khuẩn gây viêm xoang dị ứng. Nó là một chất hoàn toàn tự nhiên, là cách quan trọng để giảm thiểu tỷ lệ sâu răng của mọi người ở tất cả các lứa tuổi.

Sâu răng sớm ở trẻ đang ở mức báo động

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe toàn thân, đời sống sinh hoạt và sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ để ý đến răng miệng do vấn đề thẩm mỹ mà không nhận thấy tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của răng miệng với sức khoẻ trẻ em.

Theo số liệu mới thống kê của trường đại học y Hà Nội, tình trạng sâu nhiều răng sữa nghiêm trọng ở trẻ em và trẻ nhỏ (trước 6 tuổi) được gọi là Đa sâu răng sớm ở trẻ (Early Childhood Caries - ECC) tại Việt Nam đang ở mức báo động là 81,6%.

Việc chăm sóc răng miệng cần phải bắt đầu ngay từ lúc trẻ sinh ra đời, trước cả khi những chiếc răng đầu tiên của chúng xuất hiện. Trong 6 tháng đầu đời, việc giữ nướu luôn luôn sạch sẽ, không bị các mảng bám hay vi khuẩn là tiền đề giúp những chiếc răng sữa của trẻ được mọc một cách chắc khỏe nhất, không bị mọc xô lệch ảnh hưởng đến cấu tạo thẩm mỹ hàm răng sau này của trẻ em.

Tuy nhiên hiện nay, những biện pháp chăm sóc đang áp dụng cho trẻ em ở lứa tuổi này không đảm bảo đánh tan được các mảng bám, làm sạch hết vi khuẩn gây bệnh, dẫn đến việc viêm nhiễm nướu, lợi làm răng trẻ mọc xô, lệch, cũng như làm gây ra các bệnh về hô hấp, dị ứng … do vi khuẩn cho trẻ.

{keywords}

Ngày hội chăm sóc răng miệng cho trẻ tại Linh Đàm

Giải pháp an toàn, tiện lợi từ thiên nhiên

Vừa qua, nhãn hàng “Gạc vệ sinh răng miệng xylitol Baby Bro” đã phối hợp cùng với các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Trung Ương tổ chức chương trình “Ngày hội chăm sóc răng miệng miễn phí cho trẻ Bảo vệ con - Giữ trọn nụ cười”. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra tại tất cả các khu đô thị lớn ở Thủ đô như Royal City, Times City, Vinhome Reverside, Khu đô thị Dương Nội…

Gạc vệ sinh răng miệng xylitol Baby Bro là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc chính là giải pháp bảo vệ răng miệng trẻ em một cách an toàn, tiện lợi với giá cả hợp lý; giúp con bạn có răng lợi khỏe mạnh ngay từ khi mới sinh. Với thành phần Xylitol chiết xuất tự nhiên & nước tinh khiết, Gạc vệ sinh răng miệng xylitol Baby Bro là giải pháp bảo vệ răng miệng tối ưu cho bé, giúp giảm tình trạng sâu răng ở trẻ nhỏ.

Doãn Phong