Lady Gaga, Oprah Winfrey... không ngại ngần nói rõ thảm kịch bị lạm dụng tình dục nhằm giúp xóa bỏ kỳ thị.

{keywords}

Lady Gaga

Nữ ca sĩ nổi tiếng đã gây sốc khi tiết lộ rằng, cô từng bị cưỡng hiếp khi vẫn chỉ là một cô gái tuổi teen.

Cô cho biết: "Khi bạn trải qua một chấn thương như thế, nó không chỉ là những hậu quả lập tức về thể chất. Đối với nhiều người, nó giống như cơn sang chấn dai dẳng nhiều năm.Vì vậy, rất nhiều người đã vật vã đau khổ cả thể chất và tinh thần".

{keywords}

Oprah Winfrey

Bà trùm truyền hình từng khiến công chúng và người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ rằng, bản thân mình từng là nạn nhân bị xâm hại tình dục. Theo chia sẻ của Oprah Winfrey, năm 9 tuổi, bà bị một người quen hãm hiếp.

Dù ám ảnh về chuyện trong quá khứ và không muốn nhắc đến, song Oprah Winfrey vẫn quyết định tiết lộ nhằm tạo động lực cho những người như bà vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống. "Bất cứ ai đã bị lạm dụng tình dục hoặc thể chất sẽ phải mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại lòng tự trọng, tự tôn của họ. Nỗi đau của mọi người là như nhau", bà nói.

{keywords}

Queen Latifah

Nữ diễn viên thừa nhận khi còn nhỏ, mình từng bị người giữ trẻ cưỡng hiếp. Dù rất khó khăn để gây dựng lại niềm tin sau thảm kịch nhưng Queen Latifah đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bé gái và phụ nữ để dũng cảm thừa nhận những gì đã xảy ra với họ nhờ sức mạnh và lòng quyết tâm của mình.

"Tôi chưa bao giờ nói với bất cứ ai, chỉ chôn vùi nó thật sâu và giữ khoảng cách với mọi người, không cho ai tới gần. Rồi tôi phải tự tìm ra cách đối phó. Tôi muốn mình có sức mạnh và kiến ​​thức để nói ra điều đó sớm hơn bởi tôi luôn tự hỏi, liệu hắn có thể gây ra thảm kịch với người khác không?".

{keywords}

Pamela Anderson

Pamela Anderson từng muốn kết thúc cuộc sống vì tuổi thơ quá nhiều sóng gió. Cô bị một bảo mẫu nữ quấy rối từ năm 6 tuổi, 12 tuổi bị cưỡng hiếp.

"Tôi đau đớn tới mức từng muốn biến mất khỏi trái đất này", nữ diễn viên nói. Mặc dù mất niềm tin vào con người, Pamela cho biết, tình yêu dành cho động vật đã cứu cô.

Những cách giúp con tránh bị xâm hại tình dục

Những cách giúp con tránh bị xâm hại tình dục

Cha mẹ có thể dạy con cách tự bảo vệ như không nghe lời rủ rê vào nhà, đi chơi, đi mua bánh với anh, chú hàng xóm, không cho người khác đụng vào vùng kín và nếu lỡ bị thì phải kêu cứu và kể lại với gia đình

Hiểu đúng về bệnh ấu dâm

Hiểu đúng về bệnh ấu dâm

Ấu dâm nhiều khi được hiểu là các hành động lạm dụng tình dục với trẻ em. Thế nhưng, định nghĩa này là không chính xác và phản ánh sai tình hình chung của những người mắc bệnh ấu dâm.

Hé lộ thông tin bất ngờ nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại tại trường

Hé lộ thông tin bất ngờ nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại tại trường

Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM thông tin kết quả xác minh ban đầu về nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại.

Thái An (Theo marieclaire)