- Nam thanh niên chuyển vào BV Bạch Mai vì rối loạn cảm giác và giảm vận động, đi lại không vững sau hơn 1 năm dùng bóng cười.

BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bv Bạch Mai cho biết, bệnh nhân 26 tuổi (Tây Hồ, Hà Nội) bị ngộ độc khí N2O do lạm dụng hít bóng cười thời gian dài dẫn tới tổn thương thần kinh.

Kết quả xét nghiệm tại BV cho thấy, bệnh nhân có biểu hiện tổn thương tủy sống cổ khá nhiều, mất chất liệu tủy sống, tê bì bàn chân lan lên cổ chân và bàn tay 2 bên, đi lại không vững. Sau 5 ngày điều trị, hiện sức khoẻ bệnh nhân đã khá hơn. 

Bệnh nhân cho biết, đã chơi bóng cười hơn 1 năm nay. Thời gian đầu dùng ít, mỗi lần 1-2 quả và có cảm giác “phê”. Dần dần, số lượng bóng tăng lên, có khi 20 quả/lần và thường xuyên dùng.

Theo BS Nguyên, bóng cười thực chất là những trái bóng được bơm khí N2O. Sau khi hít khí này, cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng.

“N2O là nhóm chất gây nghiện thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin”, BS Nguyên khuyến cáo.

Khi vào cơ thể, N2O gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch, bệnh nhân có thể bị rối loạn nhịp tim, tử vong do biến chứng về tim mạch.

Ngoài ra loại khí này cũng gây liệt, rối loạn cảm giác, đồng thời có thể gây thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động khác lên cơ thể, thậm chí khả năng sinh sản cũng bị giảm.

Hay chỉ riêng cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu oxy và nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp có thể gây ngạt, suy hô hấp.

Do đó BS Nguyên khuyến cáo mọi lứa tuổi không nên sử dụng khí này. Lạm dụng khí cười sẽ gây nghiện và khi thiếu, dễ bị trầm cảm.

Sự thật vụ hotgirl Hà Nội bị liệt vì hít bóng cười

Sự thật vụ hotgirl Hà Nội bị liệt vì hít bóng cười

Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có một cô gái trẻ vào khoa Thần kinh điều trị do bị liệt tay, chân nhưng không phải do hít bóng cười.

Thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày, mất trí nhớ vì 'đập đá'

Thiếu nữ 16 tuổi hôn mê 5 ngày, mất trí nhớ vì 'đập đá'

Cô gái trẻ chuyển đến BV cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, ảo giác, co giật vật vã, tổn thương tim.

Mổ lấy thìa nhựa, bật lửa trong bụng nam thanh niên

Mổ lấy thìa nhựa, bật lửa trong bụng nam thanh niên

Nam thanh niên nuốt đủ thứ từ bút bi, thìa nhựa, bật lửa, vỏ thuốc đến túi nilon. Đây là ca mổ cực kỳ hy hữu tại BV Bạch Mai.

Nữ sinh Hà Nội nghiện Facebook, phải đánh thuốc mê đưa vào viện

Nữ sinh Hà Nội nghiện Facebook, phải đánh thuốc mê đưa vào viện

Khi bị cắt mạng internet, H. phản ứng dữ dội, đập phá đồ đạc, chửi, chống trả bố mẹ, buộc gia đình phải đánh thuốc mê để đưa con vào viện tâm thần.

Thúy Hạnh