Từ 20 - 23//2017 người dân có cơ hội tham quan và khám bệnh miễn phí tại Triển lãm Y tế Quốc tế lần thứ 12 (Pharmed & Healthcare Vietnam - Pharmedi 2017) tổ chức tại TP.HCM.

{keywords}

Trực tiếp thăm khám cho người tới tham quan triển lãm là các bác sĩ đầu ngành thuộc Bệnh viện Quận 2 và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Chương trình tập trung vào các bệnh lý về tim mạch và đái tháo đường. Đặc biệt, trong triển lãm có hoạt động khám tầm soát bệnh tim cho người lớn, bệnh tim bẩm sinh cho các trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là lần đầu tiên sau 11 kỳ triển lãm, Ban Tổ chức triển khai hoạt động này.

“Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn tạo ra sự đổi mới trong cách thức tổ chức triển lãm và giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng” - đại diện Ban Tổ chức cho biết.

{keywords}

Bên cạnh đó, quy mô triển lãm năm nay cũng được mở rộng. Số lượng gian hàng đạt mức kỷ lục: trên 600 gian của hơn 400 doanh nghiệp. Đáng chú ý, số lượng doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm chiếm gần 40% (hơn 150 doanh nghiệp), đến từ nhiều quốc gia có nền y dược tiên tiến như: Anh, Australia, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, Nga, Italy, Cộng hòa Séc, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đây được đánh giá là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp nội địa giới thiệu thành tựu của mình ra thế giới, đồng thời cũng là cánh cửa quan trọng để doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam.

{keywords}

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, Triển lãm Y tế Quốc tế (Pharmed & Healthcare Vietnam) đã trở thành một sự kiện thường niên được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao. Triển lãm gần đây nhất (năm 2016) đã thu hút trên 10 nghìn lượt khách tham quan với trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Các bệnh lý về tim mạch và đái tháo đường ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trong năm 2016, tỷ lệ tăng huyết áp ở người lớn từ 18 tuổi trở lên là 47,5% (theo Viện Tim mạch VN). Hằng năm, có 16 nghìn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (theo bệnh viện Cửu Long). Với bệnh đái tháo đường, trong 10 năm qua, số ca mắc đã tăng đến 200%. Cuối năm 2016, tỷ lệ người bệnh chiếm 6% dân số cả nước.

Bởi vậy việc khám và tầm soát (biện pháp nhằm phát hiện mầm bệnh từ sớm) các bệnh lý về tim mạch và đái tháo đường là là cần thiết với tất cả mọi người.

Link đăng ký tham gia sự kiện: http://bit.ly/DangKy_Pharmdedi2017

Địa điểm: Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Doãn Phong