Ngôi nhà chung của nghệ sĩ cao niên
Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu tọa lạc tại 314/65 đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, TP.HCM. Đây là ngôi nhà chung của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Diệu Hiền, nghệ sĩ Thiên Kim, nghệ sĩ Lệ Thẩm, nghệ sĩ Ngọc Đáng...

{keywords}

Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khoẻ cho các nghệ sĩ tại khu dưỡng lão

Với sự quan tâm từ cộng đồng và lớp nghệ sĩ trẻ, khu dưỡng lão thường diễn ra các hoạt động thăm hỏi, giao lưu nghệ thuật. Mỗi khi có đoàn đến, các nghệ sĩ chia sẻ rằng mình như được sống lại thời đứng trên sân khấu, gặp lại các khán giả thân thương, vừa ôn lại kỷ niệm về nghề, vừa truyền tình yêu nghệ thuật đến những ai ghé qua.

Nối tiếp các hoạt động quan tâm đến đời sống nghệ sĩ cao niên, ngày 1/10/2020, nhãn thuốc Giloba thuộc công ty Mega Lifesciences Public Company Limited cùng các bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã có chuyến thăm, tặng quà tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu TP.HCM.

Chuyến thăm lần này diễn ra vào dịp Trung thu và Quốc tế Người cao tuổi, góp phần mang đếnngày vui cho các nghệ sĩ. Tất cả hoạt động được tổ chức với hy vọng các nghệ sĩ có thể duy trì sức khoẻ tốt, giữ tinh thần minh mẫn, lạc quan, yêu đời.

{keywords}

Nghệ sĩ Thiên Kim được bác sĩ tư vấn sau khi kiểm tra sức khoẻ

Tại buổi thăm khám, các nghệ sĩ cao niên không chỉ đặt nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề chăm sóc sức khoẻ, những lo lắng gặp phải khi tuổi cao, sức yếu mà còn chia sẻ những câu chuyện, về các tác phẩm nổi tiếng.

{keywords}

Đại diện nhãn hàng Giloba trao quà tận tay cho các nghệ sĩ

Nghệ sĩ cao tuổi - “Bảo tàng sống” lưu giữ ký ức nghệ thuật

Là những người tiên phong mở đường cho nghệ thuật sân khấu nước nhà, từng trích đoạn cải lương, từng vai diễn của các nghệ sĩ đã trở thành tuổi thơ, trở thành thanh xuân của biết bao thế hệ. Dù theo thời gian và quy luật cuộc sống, đời sống văn hoá nghệ thuật đã chuyển mình sang giai đoạn mới, nhưng những giá trị tinh thần mà các nghệ sĩ cao niên để lại vẫn còn sống mãi với thời gian.

{keywords}

Các nghệ sĩ tại khu dưỡng lão luôn ngập tràn tinh thần lạc quan, yêu đời

Bên cạnh việc mang đến niềm vui cho các nghệ sĩ tại khu dưỡng lão, các thành viên trong đoàn một lần nữa được nghe lại những trích đoạn vang bóng một thời của các giọng ca lừng danh như NSƯT Diệu Hiền, nghệ sĩ Ngọc Đáng…

{keywords}

Nghệ sĩ Lệ Thẩm gửi tặng một trích đoạn cải lương đến mọi người trong đêm văn nghệ đón trăng Trung thu

Là “bảo tàng sống” lưu giữ ký ức, giá trị của nền nghệ thuật nước nhà, việc các nghệ sĩ tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu TP.HCM được chăm sóc y tế không chỉ tạo đời sống tinh thần thoải mái, vui tươi mà còn là cách giúp các nghệ sĩ cao tuổi giữ được trí tuệ minh mẫn, tiếp tục chia sẻ đến thế hệ sau những câu chuyện đời, chuyện nghề đầy ý nghĩa.

Chuyến thăm Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu TP.HCM với sự đồng hành của Giloba dịp Trung thu lần này không chỉ là một chương trình mà còn là một hành trình, nơi những người trẻ tìm về nơi lưu giữ ký ức nghệ thuật.

Ngọc Minh