Mùa lễ tết là lúc để vui vầy với gia đình và bạn bè, nhưng đây cũng là dịp khiến rất nhiều người ăn uống quá mức và tăng cân. Làm thế nào để chuyện cân nặng không ám ảnh bạn trong dịp vui vẻ này?

{keywords}

Hãy tập trung vào hoạt động vui chơi, thư giãn, hoạt động và chế độ ăn lành mạnh. Những cách sau đây khiến bạn có thể duy trì hình thể chuẩn trong dịp lễ tết.

- Hãy thực tế: Đừng cố gắng giảm cân trong dịp này, thay vào đó chỉ cần cố duy trì cân nặng hiện tại của bạn.

- Lên kế hoạch tập luyện: Tập luyện giúp giảm căng thẳng, trì trệ ngày tết và ngăn ngừa tăng cân. Chế độ tập luyện vừa sức rồi tăng dần đều có thể bù đắp cho việc bạn ngon miệng muốn ăn thêm. Cố gắng đi bộ nhanh 10-15 phút hai lần/ngày.

- Đừng bỏ ăn: Trước khi tham gia tiệc tùng, hãy ăn nhẹ một chút - nhất là rau hoặc hoa quả. Điều này sẽ hạn chế sự thèm ăn của bạn.

- Xem xét kỹ tiệc tự chọn trước khi lấy đồ: Chọn thức ăn bạn yêu thích nhất và bỏ qua thứ bạn không thích. Dùng nhiều rau và hoa quả để cân bằng.

{keywords}

- Ăn vừa đủ: Nhớ đừng nhồi nhét. Ăn vừa đủ, theo từng phần nhỏ, hãy thư giãn, thoải mái và thưởng thức chậm rãi.

- Cẩn thận với đồ uống: Rượu có thể gây hưng phấn và làm bạn ăn quá nhiều. Đồ uống không cồn cũng có thể nhiều đường và calo.

- Nếu ăn nhiều một bữa, thì ăn nhẹ trong bữa tiếp theo.

- Đừng quá tập trung vào ăn uống: Quên đi bánh kẹo ngọt và những đồ trang trí món ăn. Hãy tổ chức hoạt động nhóm với gia đình và bạn bè (không nhất thiết phải tiệc tùng). Hãy phục vụ bữa ăn lễ tết cho cộng đồng, chơi các trò chơi, đi dạo hay trang trí nhà cửa.

- Hãy mang món ăn lành mạnh đến một bữa tiệc chung.

Nếu có thể, hãy tự tay nấu những bữa ăn phù hợp, chuẩn bị thực phẩm ít chất béo cũng như calo. Kết hợp một số mẹo nấu ăn để khiến món ăn trở nên lành mạnh hơn.

Thái An (Theo CPMC)