Sáng nay (3/10), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Việt Đức và quận Hoàn Kiếm bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 cho khoảng 4.000 người, gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người dân sống xung quanh khu vực.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội công bố 4 ca Covid-19, gồm 2 người thuộc chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và 2 người là F1 của các ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt.

Tính từ đầu đợt dịch thứ tư (ngày 27/4) đến nay, Hà Nội phát hiện tổng cộng 4.001 bệnh nhân Covid-19, gồm 1.603 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 2.398 người tại khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Riêng chùm lây nhiễm liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có 31 ca Covid-19, trong đó 25 người đang ở địa bàn Hà Nội và 6 trường hợp đã về các tỉnh khác (Nam Định, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Hải Dương).

Các ca bệnh chủ yếu ghi nhận tại tòa nhà D của bệnh viện, gồm 15 ca là người nhà bệnh nhân, 10 ca là bệnh nhân đang điều trị (trong đó 1 người đã chuyển tới Viện Huyết học truyền máu Trung ương trước khi xét nghiệm dương tính).

Ngoài ra, có 5 nhân viên bệnh viện và 1 trường hợp bán cơm ở khu vực cổng ra vào cũng được xác định mắc Covid-19.

Ngay khi ghi nhận 2 ca bệnh đầu tiên vào chiều và tối 30/9 (là người nhà bệnh nhân và người bán cơm ở cổng bệnh viện), lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan.

Bên cạnh đó, chỉ đạo đóng cửa các cửa hàng dọc phố Phủ Doãn (đoạn từ phố Hàng Bông đến phố Tràng Thi); tạm thời phong tỏa, điều tra các hộ dân và cơ sở kinh doanh trên đoạn phố này để lấy mẫu.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau đó được phong tỏa toàn bộ. Ngày 1/10, Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc, đề nghị UBND TP Hà Nội hỗ trợ bệnh viện địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất, bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Đêm 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng của TP đưa hơn 100 F1 liên quan đến các ca mắc đi cách ly tập trung tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.

Hiện Bệnh viện Việt Đức không tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chỉ nhận cấp cứu. Đối với bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh viện đã đề nghị một số cơ sở y tế lân cận tiếp nhận, điều trị.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Nguyễn Liên

Kết quả 600 mẫu xét nghiệm tại Viện Huyết học liên quan ca Covid-19 từ BV Việt Đức

Kết quả 600 mẫu xét nghiệm tại Viện Huyết học liên quan ca Covid-19 từ BV Việt Đức

Những người làm việc trong Viện Huyết học, các bệnh nhân và người nhà (ở cùng tầng với ca Covid-19) đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 3/10, Hà Nội thêm 4 ca Covid-19, có 2 ca liên quan BV Việt Đức

Sáng 3/10, Hà Nội thêm 4 ca Covid-19, có 2 ca liên quan BV Việt Đức

Sở Y tế Hà Nội sáng nay công bố 4 trường hợp Covid-19 mới, gồm 2 người thuộc chùm lây nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và 2 người là F1 của các ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt.