Không chỉ huyết áp cao, huyết áp thấp cũng đáng lo ngại. Máu lưu thông kém có thể dẫn tới đau tim, đột quỵ và suy thận.

Huyết áp thấp là tình trạng nguy hiểm xảy ra khi huyết áp giảm xuống 90/70mmHg. Nó cho thấy các cơ quan thiết yếu trong cơ thể bạn không nhận đủ máu (oxy và các chất dinh dưỡng) có thể khiến cơ thể bị sốc đột ngột. Các triệu chứng của huyết áp thấp gồm choáng váng, chóng mặt và ngất.

{keywords}

Không chỉ huyết áp cao, huyết áp thấp cũng đáng lo ngại. Máu lưu thông kém có thể dẫn tới đau tim, đột quỵ và suy thận. Vì vậy, khi có các triệu chứng tụt huyết áp, bạn cần nhanh chóng điều chỉnh để nó trở lại bình thường. Dưới đây là những điều bạn có thể làm khi bị tụt huyết áp.

Ngậm muối

Đây là cách đơn giản nhất bạn có thể làm khi bị hạ huyết áp. Dung dịch muối giúp phục hồi cân bằng điện giải và chống mất nước do huyết áp hạ. Một số người cũng thích ngậm muối khi bị tụt huyết áp. Muối giúp giữ nước trong máu và có thể đưa huyết áp trở lại bình thường.

Ăn đường

Đường chắc chắn không phải lựa chọn tốt nhất để huyết áp trở lại bình thường, đặc biệt nếu bạn bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đối với người không bị tiểu đường, vẫn là cách tốt nếu thêm một chút đường vào dung dịch muối để dễ uống hơn.

Uống dung dịch điện giải

Các bác sĩ sẽ kê đơn này cho bệnh nhân bị huyết áp thấp. Nhưng nếu bạn không thích dùng những gói bù điện giải tiện dụng này, hãy thử dung dịch đường muối tự làm. Tuy nhiên cần nhớ là người bệnh tiểu đường không nên thêm đường vào dung dịch muối.

(Theo THS/SK&ĐS)