Tại Việt Nam, ung thư phổi đứng hàng đầu ở nam, đứng thứ 3 ở nữ. Số ca tử vong là 19.559, chiếm tỷ lệ 20,6%. Tuy nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa ung thư phổi bằng những biện pháp đơn giản.

{keywords}

1. Dừng hút thuốc lá

Khói thuốc lá có chứa hàng ngàn hóa chất độc hại, nhiều trong số đó có những chất gây ung thư. Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho mình mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh.

2. Giảm thiểu khói dầu nhà bếp

Khói dầu sinh ra trong quá trình nấu nướng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư phổi.

3. Giảm phơi nhiễm hóa chất tại nơi làm việc

Hiện có hơn 40 chất gây ung thư có liên quan đến công việc như amiăng, thạch tín, crom và niken, vv…

4. Hạn chế sử dụng rượu.

Sử dụng rượu quá nhiều có liên quan đến nhiều bệnh, trong đó có ung thư phổi. Nam giới không nên uống quá 2 ly mỗi ngày, và nữ giới không quá 1 ly mỗi ngày.

5. Ăn những thực phẩm lành mạnh

Để phòng bệnh ung thư phổi và các bệnh khác, chúng ta nên duy trì một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý nhiều rau và hoa quả tươi.

6. Tập thể dục và giữ trọng lượng hợp lý

Tập thể dục đều đặn và duy trì cân nặng hợp lý giúp tăng cường sức khỏe và hạn chế bệnh tật. Chúng ta nên tập ít nhất 150 phút mỗi tuần. Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể, phòng chống ung thư.

7. Tránh ô nhiễm không khí

Một số hóa chất khác nhau gây ra ung thư có trong môi trường, nhất là ở các khu công nghiệp nặng.

8. Sử dụng thảo dược chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa ung thư

Bên cạnh việc điều chỉnh thói quen dinh dưỡng, sinh hoạt chúng ta còn có thể sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như: Đông trùng hạ thảo, Linh Chi, Sâm Siberi, Fucoidan…để tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của ung thư.

Các polysaccharides trong Đông trùng hạ thảo có thể góp phần thúc đẩy chuyển hóa hạch, tăng cường khả năng chống ung thư. Chất Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo làm ức chế sự phân hạch, trì hoãn sự lây lan của các tế bào ung thư, diệt một lượng lớn các tế bào T, các thực bào trong cơ thể. Đông trùng hạ thảo còn chứa rất nhiều hoạt chất quý cung cấp năng lượng và sức đề kháng chống lại nhiều bệnh tật khác.

{keywords}

Đông trùng hạ thảo - vị thuốc ngăn ngừa ung thư

Linh chi có chứa chất polysaccharide. Vị thuốc vốn được biết đến từ lâu có khả năng ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả, cùng với Tam thất, Bán chi liên, Bạch hoa xà thiệt thảo.

Sâm Siberi - loại sâm có chứa hàm lượng Adaptogen, giúp tăng cường sức chịu đựng và kháng lại các độc tố. Việc sử dụng Sâm Siberi kết hợp với một số thảo dược sẽ hạn chế ung thư. Sâm Siberi được các nhà khoa học Liên Xô cũ sử dụng làm chất chống phóng xạ cho bệnh nhân vụ nổ Checnobyl.

Đặc biệt nhất phải kể tới Fucoidan là hợp chất thuộc nhóm polysaccarit với cấu trúc hóa học phần lớn là sunfat và fucopyranoside. Fucoidan có khả năng làm tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Đặc biệt là các loại ung thư.

Mọi tế bào bình thường sau một thời gian hoạt động và già đi tham gia vào chu trình apoptosis (hay còn gọi là chu trình tự chết). Những tế bào ung thư đã bị đột biến thì ngược lại. Chúng thoát khỏi quá trình tự nhiên và sinh sôi nhiều ra. Đó chính là nguyên nhân phát triển của bệnh ung thư. Sử dụng Fucoidan sẽ khiến tế bào ung thư buộc phải trở lại với quá trình apoptosis, cắt bỏ nguồn cung cấp dinh dưỡng nuôi sống chúng.

Nếu không có điều kiện tìm tất cả các thảo dược trên thì một giải pháp đơn giản là sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết xuất từ tự nhiên. Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Ladytox của THD Canada VN với đầy đủ các thành phần Đông trùng hạ thảo, Linh chi, Sâm Siberi, Fucoidan, Tam thất, Đan sâm, Bán chi liên, Bạch hoa xà thiệt thảo, do THD Canada Inc (Toronto, Canada) nghiên cứu và nhượng quyền.

Ngoài việc phát huy các tính năng của các loại thảo dược nói trên, Ladytox còn có hỗ trợ cơ thể tăng cường giải độc, đào thải gốc tự do. Sản phẩm phù hợp với người bệnh đang điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị, xạ trị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Ladytox truy cập địa chỉ: http://ladytox.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hồng Quyên