Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.

Chúng ta đều muốn sống lâu hơn. Một cuộc đời khỏe mạnh cũng có nghĩa là có thêm thời gian để làm điều chúng ta muốn làm và sống bên những người ta yêu thương.

{keywords}

Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ. Sau đây là một số mẹo dễ dàng mà bạn có thể áp dụng:

Tập thể dục đều đặn hàng ngày

Nhà nghiên cứu về thuốc và lão hóa Jay Olshansky từ Đại học Chicago bang Illinois, cho rằng thực sự tồn tại một suối nguồn tươi trẻ, đó chính là thể dục. Hãy đi lại. Đứng dậy khỏi ghế và đi thăm hàng xóm. Hãy bước nhanh lúc đi dạo.

Thể dục tốt cho xương cốt, làm cơ bắp nở nang, gia tăng sự cân bằng và làm cho trí tuệ sắc bén hơn, giúp bạn ở trong một tâm trạng tốt - và những ích lợi này có thể thấy ngay khi bạn bắt đầu tập luyện.

Ngủ ngon giấc

Không bao giờ đánh đổi một tiếng ngủ để làm việc. Thời gian đó sẽ tích dồn và quay trở lại ám ảnh bạn vào một lúc nào đó. Ngủ là cách để cơ thể tự chữa lành, khi bạn tự tước đoạt giấc ngủ của mình, bạn cũng tước bỏ đi quyền tự chữa lành của cơ thể. Cho nên đừng có tiết kiệm giấc ngủ. Hãy cho cơ thể sự nghỉ ngơi mà nó cần.

Thêm chất xơ vào trong các bữa ăn hàng ngày

Nếu bạn muốn một ngày tốt lành, bạn có thể bắt đầu ngày của mình đúng cách. Ăn ngũ cốc nguyên cám như yến mạch vào buổi sáng. Chế độ ăn này sẽ giúp bạn có mức đường huyết ổn định trong suốt cả ngày.

Đường huyết cao thường xuyên có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, và như thế sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tiểu đường là một chứng bệnh tốn kém và bắt bạn phải thay đổi cuộc đời cho nên bạn phải tránh nó bằng mọi giá.

Hãy thêm những rau quả nhiều chất xơ vào trong các bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn, làm cho ruột cử động dễ hơn. Nó cũng quét sạch cholesterol xấu và đẩy chúng ra khỏi cơ thể của bạn.

Thường xuyên giao lưu với bạn bè

Đừng bao giờ để mất liên lạc với bạn bè và những người yêu thương khi bạn vẫn còn đang làm việc. Hãy giữ quan hệ vì nó sẽ giúp bạn tránh bị trầm cảm, một căn bệnh phổ biến ở những người về hưu. Hãy tiếp tục gia tăng các mối quan hệ xã hội vì đây là lúc bạn cần gia đình và bạn bè nhất trong cuộc đời. Họ sẽ mang lại tiếng cười cho cuộc đời bạn.

Vệ sinh răng miệng thật sạch

Đại học New York đã thực hiện một nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc làm sạch kẽ răng hàng ngày với việc có một hệ thống huyết mạch khỏe mạnh. Làm sạch kẽ răng giúp giảm lượng vi khuẩn trong khoang miệng. Vi khuẩn không thể chỉ gây ra bệnh về nướu mà còn có thể xâm nhập vào máu và làm cho máu bị viêm nhiễm.

Viêm nhiễm trong hệ thống huyết mạch dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vì nó làm dày thành mạch máu và ngăn cản dòng huyết mạch lưu thông bình thường. Tốt nhất hãy chải răng hai lần một ngày.

{keywords}
Muốn sống thọ, khoẻ mạnh hãy tập thói quen này ngay

Giữ cho mình luôn năng động – kể cả sau tuổi 60

Hầu hết mọi người, khi đến tuổi nghỉ hưu thì đều cảm thấy rằng họ cần nghỉ ngơi. Thế nên, họ hay ở nhà. Đây là nguy cơ phát triển một loạt các chứng bệnh như tim mạch, viêm khớp và béo phì. Đã có những bằng chứng cho thấy những người nghỉ hưu mà đột ngột ngừng lại mọi loại hoạt động có tỉ lệ mắc bệnh béo phì và tim mạch cao hơn so với những người khác.

Cho nên cách tốt nhất để đảm bảo bạn có thể sống thọ hơn là hãy giữ sự năng động ngay cả khi bạn đã qua tuổi 60.

Ở Italia, những người nghỉ hưu không bao giờ quanh quẩn trong nhà cả ngày mà họ làm vườn, trồng rau, trồng nho. Nếu bạn thấy công việc nhà nông không thích hợp với mình, bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện khác thứ giúp bạn luôn năng động và sẵn sàng.

10 năm ung thư gan vẫn sống khỏe: 'Thần dược' đu đủ Mỹ

10 năm ung thư gan vẫn sống khỏe: 'Thần dược' đu đủ Mỹ

Dùng hoạt chất trong cây đu đủ vùng Đông Mỹ, mỗi tháng BS Lê chỉ tốn 2-3 triệu đồng.

Cụ bà U90 sống khỏe nhờ chống đẩy mỗi ngày

Cụ bà U90 sống khỏe nhờ chống đẩy mỗi ngày

Ở tuổi 88, cụ bà Nguyễn Thị Vân (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn vô cùng dẻo dai, hăng say làm việc.

6 mẹo giúp đệ nhất phu nhân Michelle Obama sống khỏe

6 mẹo giúp đệ nhất phu nhân Michelle Obama sống khỏe

Bạn hãy làm theo những mẹo đơn giản sau của đệ nhất phu nhân Michelle Obama, người vợ yêu của Tổng thống Mỹ Obama để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày nhé.

Bí quyết sống khỏe của tiến sĩ đạt giải Nobel Y học

Bí quyết sống khỏe của tiến sĩ đạt giải Nobel Y học

TS Louis Ignarro, người được trao Giải Nobel Y học năm 1998 và TS Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife khu vực Việt Nam - Thái Lan - Campuchia đã có những chia sẻ về bí quyết cho một lối sống lành mạnh.

Ăn như thế nào để sống khỏe?

Ăn như thế nào để sống khỏe?

Tuổi tác càng cao, người cao tuổi càng trở nên “khó chiều”, sự suy yếu không chỉ về sức khỏe mà cả về tâm lý.

(Theo SK&ĐS)