Một số thói quen xấu sau khi ăn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê một số thói quen cần loại bỏ.

{keywords}

Ngủ ngay sau bữa ăn: Ăn tối tối muộn và đi ngủ ngay sau khi ăn là điều mà tất cả chúng ta đều thích làm. Nhưng đó là thói quen xấu mà bạn có thể làm hại chính mình. Theo một nghiên cứu, ngủ trong vòng một giờ sau khi ăn rất nguy hiểm. Các yếu tố như lượng đường trong máu, cholesterol và lưu lượng máu sau bữa ăn có thể góp phần làm tăng nguy cơ đột quỵ.

{keywords}

Uống trà ngay sau khi ăn: Đồ uống như trà có thể ức chế sự hấp thu sắt. Điều này là do một lượng lớn các hợp chất polyphenolic có trong chúng. Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu và các vấn đề khác trong cơ thể.

{keywords}

Tập thể dục ngay sau khi ăn làm tăng nguy cơ bị chuột rút, ngoài ra có thể ảnh hưởng đến cả chất lượng buổi tập luyện và khả năng tiêu hóa. Đây là một trong những điều cần tránh ngay sau khi ăn.

{keywords}

Hút thuốc sau bữa ăn có thể lấy đi hầu hết các chất dinh dưỡng của thực phẩm. Nó cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ và sử dụng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Đây là một trong những điều bạn không nên làm sau khi ăn.

{keywords}

Đi tắm: Để tiêu hóa thức ăn, cơ thể rất cần nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày của bạn. Nhưng khi bạn tắm, lượng máu được dẫn đến chân và cánh tay để điều chỉnh sự thay đổi nhiệt độ của cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như đầy bụng, khó tiêu.

{keywords}

Ăn trái cây: Trái cây cần nhiều enzyme khác nhau để tiêu hóa, do đó tốt nhất là ăn trái cây khi bạn đói. Nếu bạn ăn ngay sau bữa ăn, dạ dày sẽ không thể tiêu hóa trái cây đúng cách. Đây là một trong những điều không nên làm ngay sau khi ăn no.

Đừng để trả giá bằng sức khỏe vì 5 thói quen xấu sau khi ăn

Đừng để trả giá bằng sức khỏe vì 5 thói quen xấu sau khi ăn

Sau bữa ăn, nhiều người có thói quen dùng trái cây tráng miệng hoặc đi bộ cho dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây lại là những thói quen rất có hại cho sức khỏe.

6 thói quen sau khi ăn giết chết bạn từ từ

6 thói quen sau khi ăn giết chết bạn từ từ

Nếu sau bữa ăn bạn thường có một hoặc nhiều hơn trong số 6 thói quen dưới đây, hãy thay đổi ngay nếu không muốn chết sớm.

Theo VOV