Meriva là hoạt chất kết tạo từ tinh chất nghệ và lecithin đậu nành, hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu và sa búi trĩ, tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, bảo vệ và tăng sức đề kháng của tĩnh mạch.

Hấp thụ dễ dàng hơn

Meriva là một dạng kết hợp sáng tạo từ tinh chất nghệ (curcumin) và lecithin đậu nành (chiết tách trong màng tế bào hạt đậu nành) được xây dựng theo tỷ lệ trọng lượng 1:2, và vi tinh thể cellulose sau đó được thêm vào để cải thiện hoạt tính sinh học của tinh chất nghệ.

Meriva được tạo ra bằng cách nhúng tinh chất nghệ vào môi trường ưa dầu phospholipid, trong lúc tinh chất nghệ sẽ được che chắn khỏi quá trình thoái biến của nước, thì cùng lúc đó, việc trao đổi mau lẹ giữa phospholipids với các màng sinh học và dung dịch ngoại bào có thể đẩy nó vào bên trong màng sinh học, gia tăng sự hút nước tế bào của nó

Tinh chất nghệ (curcumin) bình thường rất ít tan trong nước và dung môi dầu, nhưng lại thể hiện ái lực với các nhóm thái cực (hai phenolic hydroxyl và một enolic hydroxyl), có thể tương tác qua các cầu nối hydro và các tương tác thái cực với các nhóm chất bổ sung như đầu cực với lipid có chứa nhóm phosphat. Như vậy, lecithin đậu nành có đầu phân cực cao, với điện tích âm của nhóm phosphate và điện tích dương của nhóm choline amonium, và có thể phức hợp lượng lớn tinh chất nghệ (Curcumin).

Điều này có nghĩa, Meriva chính là Curcumin được kết hợp với Lecithin đậu nành và vi tinh thể Cellulose nhằm cải thiện độ hòa tan và khả năng hấp thu, giúp cho Curcumin có thể hấp thu qua màng tế bào một cách dễ dàng và tối đa. Meriva còn được gọi là Curcumin phospholipids. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, Curcumin của Meriva được hấp thu vào máu cao hơn 30% so với curcumin từ nghệ vàng.

Tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

{keywords}

Việc cải thiện khả dụng sinh học của tinh chất nghệ đã được thể hiện trong hiệu quả lâm sàng để giải quyết cơ chế kháng viêm tự nhiên với liều lượng đáng kể thấp hơn so với những hợp chất được kết nối với tinh chất nghệ thường.

Trải qua các nghiên cứu lâm sàng liên tiếp sau đó cũng như với các điều kiện, nơi với cơ sở khoa học và cơ sở tiền lâm sàng vững chắc đã khẳng định được hiệu quả chống viêm, giúp lành tổn thương vượt trội, cùng tăng các công dụng khác của Meriva so với tinh chất nghệ thường.

Đối với bệnh trĩ, bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ. Bệnh trĩ là rất phổ biến, y học cổ Trung quốc có câu “Thập nhân cửu trĩ” (Thiên hạ 10 người thì 9 người bị trĩ). Sự giãn quá mức của mạch máu tĩnh mạch (hay gặp nhất là trĩ hoặc suy tĩnh mạch ở chân với triệu chứng nổi gân xanh), là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Bệnh gặp ở cả nam và nữ, gặp nhiều trong độ tuổi từ 30-60.

Tác nhân chủ yếu là do táo bón lâu ngày tạo ra, khiến các thành mạch ở búi tĩnh mạch hậu môn bị tổn thương kéo theo các viêm nhiễm, lâu ngày sẽ gây bệnh trĩ. Nó khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày như đau rát khi ngồi, đặc biệt là khi đi đại tiện, xuất huyết nhiều lần gây thiếu máu, búi trĩ sa ra ngoài gây vướng víu và dễ viêm nhiễm, nhiễm trùng máu, thậm chí về lâu dài có thể gây ung thư đại trực tràng...

Nhằm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu và sa búi trĩ; Đồng thời tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, bảo vệ và tăng sức đề kháng của tĩnh mạch, một số sản phẩm dạng viên uống đã ra đời với thành phần là các thảo dược thiên nhiên như cao diếp cá, đương qui, Rutin (từ hoa hòe) và Curcumin (từ nghệ, trong đó, sản phẩm nào chứa Curcumin dạng Meriva sẽ cho công dụng vượt trội trong việc điều trị hiệu quả bệnh trĩ.

Độc giả có thể gửi câu hỏi liên quan đến Bệnh trĩ, táo bón về hòm thư điện tử: suckhoe@benhtri.net.vn để được PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm tư vấn, giải đáp hoặc liên hệ tới số điện thoại: (04) 39 959 969 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

{keywords}

Doãn Phong