Việt Nam đã chính thức bước sang giai đoạn mới trong trận chiến với Covid-19 với nhiều thách thức. Chỉ trong vòng 13 ngày qua, nước ta đã ghi nhận 298 ca mắc mới trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Thái Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Đắc Lắk, Đồng Nai, Thanh Hoá và Quảng Trị.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Y tế, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng cho biết, trong tình hình hiện nay, khẩu trang có ý nghĩa rất lớn với người dân, đặc biệt với các cơ sở y tế và bệnh nhân ung thư.

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên đại diện Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư tặng khẩu trang cho Bệnh viện K

Do đó, trong 3 ngày qua, Quỹ đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho và 150 triệu đồng tiền hỗ trợ cho Bệnh viện K và Viện Huyết học – Truyền máu trung ương. Trong đó, hỗ trợ Bệnh viện K 75.000 khẩu trang và 100 triệu đồng.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, các cơ sở y tế là một trong những nơi nguy cơ cao nhất nhiễm dịch bệnh. Dù Viện đã tuân thủ mọi biện pháp để kiểm soát nhưng luôn chuẩn bị sẵn sàng các nguy cơ do số lượng bệnh nhân, người thân chăm nuôi lớn.

Riêng lượt đến khám, mỗi ngày 4.000 – 5.000 người, số người nhà đã được yêu cầu giảm bớt nhưng vẫn còn hơn 600 người do nhiều trường hợp là trẻ em, cần có bố mẹ đi cùng.

Khi có thêm khẩu trang y tế, sẽ là món quà rất quý với nhiều bệnh nhân, người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trước đó trong tháng 3 và tháng 5, Quỹ cũng đã trao tặng hơn 40.000 khẩu trang y tế và 360 triệu đồng cho 5 bệnh viện ở Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thúy Hạnh

WHO khuyến cáo cách đeo khẩu trang y tế phòng Covid-19

WHO khuyến cáo cách đeo khẩu trang y tế phòng Covid-19

Dưới đây là khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới hướng dẫn người dân đeo khẩu trang y tế đúng cách.