Viêm đại tràng là căn bệnh dễ tái đi tái lại nhiều lần, nếu không được điều trị dứt điểm bệnh sẽ phát triển thành mạn tính và dễ biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm.

{keywords}
Viêm đại tràng khiến người bệnh vô cùng khổ sở

Bệnh viêm đại tràng dễ trở thành mạn tính

Người mắc bệnh viêm đại tràng sẽ xuất hiện những ổ viêm loét ở bề mặt đại tràng, khiến người bệnh thường có các biểu hiện: đau bụng âm ỉ, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu…

Tuy nhiên, hầu hết người bệnh đều coi thường hoặc nhầm lẫn với một số bệnh khác như kiết lỵ, rối loạn chức năng đại tràng… nên chỉ sử dụng thuốc trị triệu chứng, đến khi cảm thấy các triệu chứng đã giảm thì dừng thuốc. Khi đó, bệnh chưa được chữa triệt để, các tổn thương ở niêm mạc đại tràng chưa được hồi phục, lại thường xuyên phải tiếp xúc với thức ăn và co bóp nên lớp niêm mạc đang bị viêm trở nên rất dễ kích ứng, khiến bệnh dễ tái phát trở lại.

Đặc biệt, người viêm đại tràng có các ổ viêm loét nên người bệnh thường phải dùng các loại thuốc kháng sinh để diệt các vi khuẩn gây hại chữa lành vết loét. Kháng sinh một mặt tiêu diệt vi khuẩn có hại nhưng mặt khác cũng tiêu diệt luôn vi khuẩn có ích trong đường ruột, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, khiến niêm mạc đại tràng không được bảo vệ.

Trong khi đó, 70% hệ miễn dịch của cơ thể được tạo ra ở đường ruột do vi khuẩn có ích kích thích hệ miễn dịch tạo ra kháng thể bảo bệ cơ thể. Do vậy, hệ miễn dịch ở người viêm đại tràng lại càng dễ suy yếu, bệnh càng thêm trầm trọng và dần dần kháng thuốc trở thành mạn tính.

Hướng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng

Khi phát hiện những triệu chứng người bệnh nên đi khám tại các bệnh viện và cơ sở y tế để được nội soi đại tràng. Điều trị sớm, bệnh càng dễ khỏi và cơ thể có thể phục hồi nhanh hơn, tránh được biến chứng.

{keywords}
Lợi khuẩn Bifido trong men vi sinh Bifina giúp giảm viêm đại tràng

Người bệnh viêm đại tràng muốn cải thiện tình trạng bệnh thì nên bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium - lợi khuẩn chính chiếm hơn 90% lợi khuẩn của đường ruột, là chìa khóa quan trọng nhất giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hơn nữa Bifido lại cư trú chủ yếu ở phần đại tràng và thực hiện các chức năng quan trọng giúp cho đại tràng khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng của mình.

Người bệnh viêm đại tràng nhiều lần điều trị các loại thuốc đặc trị, đặc biệt là kháng sinh sẽ làm suy giảm trầm trọng lợi khuẩn Bifido, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, nên thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Nguy hiểm hơn là không còn lá chắn kép bảo vệ đại tràng, vì lợi khuẩn Bifido sẽ cư trú trên các nhung mao trên thành ruột và tiết dịch nhầy bao phủ lên toàn bộ thành ruột tạo thành lá chắn kép bảo vệ, đặc biệt những ổ viêm loét mới được chữa lành nên rất dễ bị tái đi tái lại.

Lúc này người viêm đại tràng cần phải bổ sung ngay lợi khuẩn Bifido để bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị mất đi, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Lợi khuẩn Bifido tiết kháng sinh nội sinh có tác dụng làm lành các ổ viêm loét, nhanh lên da non và tái tạo niêm mạc đại tràng, giúp giảm tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

Tuy nhiên, hiện nay các loại men vi sinh bổ sung lợi khuẩn thường chỉ chứa lợi khuẩn Lactobacillus hoặc nếu có thành phần Bifido thì tỷ lệ sống sót khi vào đến đại tràng còn rất thấp, vì lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường khắc nghiệt axit của dạ dày.

Một bước tiến vượt bậc của công ty dược phẩm Jintan là men vi sinh Bifina với  công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) bọc lợi khuẩn sống Bifido trong viên nang liền mạch không vết nối có màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày đạt tỷ lệ sống trên 90% vào tận đại tràng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936. 404. 366 – 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh