Anh N.V.C., sinh năm 1985, cùng vợ và con trai 5 tuổi ở trọ tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Giữa tháng 7, vợ chồng anh cùng mắc Covid-19. Lúc đó, vợ anh C. đang mang thai con thứ hai ở tháng thứ 7.

Cả hai vợ chồng anh cùng được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4 cách ly, điều trị. Con trai lớn 5 tuổi của anh chị phải gửi về quê cho ông bà chăm sóc.

{keywords}
Anh C. xách hành lý ra xe về phòng trọ cách ly thêm 14 ngày.

Do chị trở nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, hồi sức tích cực. Ngày 31/7, chị cùng đứa con trong bụng không qua khỏi. Nhận được tin, anh C. ngồi khóc nức nở. Nhờ có sự động viên của các y bác sĩ, những bệnh nhân khác cùng phòng, anh mới nguôi ngoai phần nào. 

Ngày 21/8, nghe bác sĩ báo, ngày mai được xuất viện về với con, anh đi một vòng chào tạm biệt mọi người trong phòng và động viên họ gắng điều trị cho nhanh khỏi bệnh để được về nhà. Rồi cả đêm hôm đó, anh không ngủ được. Anh vui vì mình đã khỏi bệnh, nhưng nghĩ về những ngày phía trước, anh thấy thật chông chênh.

Sáng hôm sau, anh dậy sớm chuẩn bị hành lý, chờ bệnh viện hoàn thành thủ tục để ra xe về nhà. Lúc nghe bác sĩ dặn về nhà sẽ phải cách ly thêm 14 ngày nữa, chưa thể đón con trai lên sống cùng, anh nói với người bạn chung phòng: “Giờ về phòng, có một mình, tôi lại nhớ vợ con. Tôi cũng không thể về quê với con trai lúc này được”. Vừa dứt lời, nước mắt anh lại rơi.

{keywords}
Anh C. cúi đầu cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ của các y bác sĩ và các Mạnh Thường Quân.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, anh C. là một người hiền lành. Suốt quá trình cách ly, điều trị tại bệnh viện, anh luôn đối xửthân thiệnvới bạn cùng phòng, các y bác sĩ và lực lượng làm công tác hậu cần.

“Covid-19 đã lấy đi của anh ấy rất nhiều. Ngày xuất viện về nhà, anh C. không còn tiền, vì số tài khoàn ngân hàng của anh do vợ giữ, nhưng chị đã không qua khỏi”, bác sĩ Vũ chia sẻ.

Biết được hoàn cảnh của anh, bệnh viện cùng các y bác sĩ đã vận động, đóng góp để đưa cho anh ít tiền mặt, hành lý để anh về phòng trọ, đợi ngày đoàn tụ với con trai. Nhận sự giúp đỡ của mọi người, anh C. cúi đầu cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ rồi ra xe về nhà.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC), tính từ 18h ngày 22/8 đến 18h30 ngày 23/8, TP có 4.251 ca Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có tổng cộng 180.245 người nhiễm bệnh.

Trong ngày 23/8, TP có 1.671 F0 được xuất viện, nâng tổng số người khỏi bệnh tính từ ngày 1/1 đến nay lên 91.218 trường hợp.

Hiện TP đang điều trị 35.425 bệnh nhân, trong đó có 2.096 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.519 F0 đang thở máy và 19 người can thiệp ECMO. Số ca tử vong của TP đến nay là 7.010.

Ngoài ra, TP đang có 42.624 F0 theo dõi, điều trị tại nhà, trong đó 21.178 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và 21.446 người sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 14.858 người.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Chưa cấp phép vắc xin Nanocovax, đề nghị bổ sung 2 nội dung

Chưa cấp phép vắc xin Nanocovax, đề nghị bổ sung 2 nội dung

Hội đồng tư vấn ghi nhận các kết quả đạt được đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký lưu hành của vắc xin Nanocovax, đồng thời cũng đề nghị doanh nghiệp tiếp tục bổ sung, làm rõ các nội dung. 

TP.HCM trả lương cho bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh ở lại viện chăm sóc F0

TP.HCM trả lương cho bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh ở lại viện chăm sóc F0

Những F0 khỏi bệnh, khỏe mạnh khi tham gia chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện sẽ được hỗ trợ nơi ăn uống, các trang thiết bị phòng hộ và nhận lương 8 triệu đồng/tháng.