Có một số thực phẩm thừa dù ngon đến mấy nhưng lại tuyệt đối không được quay bằng lò vi sóng. Bởi chúng không những mất chất dinh dưỡng mà còn gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Hầu hết chúng ta có thói quen hâm nóng thức ăn thừa cho lần ăn tiếp theo. Có những lúc chúng ta còn cho vào lò vi sóng đến 2, 3 lần chỉ vì tiếc một chút thức ăn thừa.

Bên cạnh một số loại thực phẩm có thể được hâm nóng một cách an toàn, vẫn có một vài mặt hàng thực phẩm có thể trở nên nguy hiểm cho sức khỏe dù bạn chỉ hâm lại 1 lần sau khi nấu chín.

Một nghiên cứu mới khẳng định khi các loại thực phẩm được hâm nóng, giá trị dinh dưỡng giảm xuống, thậm chí mất hết. Ngoài ra, hầu hết chúng sẽ biến thành chất độc hại, có thể gây bệnh ung thư.

1. Thịt gà

{keywords}

Thịt gà rất giàu protein. Nhưng khi hâm nóng trong lò vi sóng, thành phần protein sẽ thay đổi biến thành chất độc hại, gây những rắc rối về đường tiêu hóa. Nếu còn thừa thịt gà trong tủ lạnh, hãy chế biến nó thành món salad nguội hoặc bánh sandwich.

2. Rau bina (rau chân vịt)

{keywords}

Rau bina giàu chất sắt và nitrat. Khi hâm nóng thức ăn ưa thích của thủy thủ Popeye này, nitrat sẽ bị chuyển đổi thành nitrit và các yếu tố gây ung thư khác. Tốt nhất bạn nên ăn rau chân vịt ngay sau khi chế biến.

3. Trứng

{keywords}

Trứng có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin… Khi được làm nóng lại dưới nhiệt độ cao, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể.

4. Nấm

{keywords}

Nấm nên được ăn ngay sau khi nấu chính. Bởi các thành phần của protein trong nấm sẽ thay đổi và gây ra tác dụng phụ nếu bạn sẽ hâm nóng lại.

5. Cơm

{keywords}

Trong danh sách các loại thực phẩm không nên hâm lại, cơm lại đứng đầu danh sách được mọi người hâm lại nhiều nhất.

Gạo vốn chứa các bào tử của Bacillus cereus, một vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm do ăn cơm nguội. Khi cơm được nấu chín, các bào tử này vẫn có thể sống sót. Và hâm nóng cũng không thể loại bỏ được những con vi khuẩn này.

6. Khoai tây

{keywords}

Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng song nếu bạn giữ chúng ở tủ lạnh dễ làm mất thành phần dinh dưỡng vốn có. Tình trạng này càng tồi tệ hơn khi làm nóng khoai tây bằng lò vi sóng.

(Theo Soha)