Mới đây, lực lượng chức năng đã bắt giữ một chiếc xe chở hơn 100 bao tải lớn có chứa 6 tấn dược liệu thuốc Bắc từ Trung Quốc.

Ngày 24/4, Phòng 7, Cục Cảnh sát môi trường C49 – Bộ Công an cho biết đã phối hợp cùng đội QLTT số 4, Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện và bắt giữ 1 xe tải trong đó có 6 tấn nguyên liệu thuốc bắc không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc từ Trung Quốc tập kết về địa bàn TP Hà Nội tiêu thụ.

Theo đó, chiều 23/4, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Minh Khai, dưới chân cầu Vĩnh Tuy đã phát hiện xe tải BKS 29C 000 25 do lái xe Tô Văn Học điều khiển lưu thông từ Lạng Sơn về Hà Nội có dấu hiện nghi vấn đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

{keywords}

Toàn bộ số hàng có xuất xứ từ Trung Quốc được mua với giá khoảng 5.000 – 6.000 đồng/kg. Ảnh Báo pháp luật

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe chở hơn 100 bao tải lớn… bên trong có chứa các loại nguyên liệu thuốc bắc như: Ngọc trúc, đại hoàng, đỗ trọng, tam thất… đây là những dược liệu được sử dụng trong điều trị Đông y, lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ liên quan tới số hàng trên.

Sau đó, cơ quan chức năng xác định chủ lô hàng trên là Bùi Minh Đức (SN 1981, trú tại thôn Pác Mạ - Xã Yên Khoái, Lộc Bình, Lạng Sơn) đã yêu cầu người này về Hà Nội để giải quyết vụ việc.

Khai nhận tại CQĐT, Đức khai nhận toàn bộ số hàng có xuất xứ từ Trung Quốc được anh ta mua của một người không quen biết vào ngày 22/4 với giá khoảng 5.000 – 6.000 đồng/kg. Khi thuê lái xe chở xuống để bán kiếm lời thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện toàn bộ số hàng trên đang được lực lượng chức năng lập biên bản và xử lý theo quy định.

(Theo Báo Pháp luật)