Ở lứa tuổi đôi mươi, khả năng tình dục tràn trề nên nhiều bạn trẻ đã không kiềm chế dục vọng bản thân...

Ở lứa tuổi đôi mươi, khả năng tình dục tràn trề nên nhiều bạn trẻ đã không kiềm chế dục vọng bản thân, có thể “yêu” vài lần trong một đêm mà không biết rằng việc “yêu” nhiều lần liên tục sẽ rất tổn hại sức khỏe.

{keywords}

Tổn thương cơ quan sinh dục

Đối với nam giới làm điều này thường xuyên sẽ khiến cơ quan sinh dục liên tục bị sung huyết có thể dẫn đến một số chứng bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn... không những gây khó chịu tại cơ quan sinh dục, nhức mỏi eo lưng mà còn xuất hiện hiện tượng tinh dịch lẫn máu.

Đối với nữ giới thì do cơ quan sinh dục luôn trong trạng thái sung huyết có thể gây sung huyết vùng xương chậu, dẫn đến cảm giác khó chịu, mệt mỏi phần dưới, đau thắt lưng.

Nguy cơ thất bại cao

Một số nam giới tiết lộ, họ đã sử dụng cả thuốc tăng cường tình dục hay xem “phim tình cảm” để lấy hưng phấn cho những hiệp sau. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chuyện này, khả năng tình dục của họ lại dần bị yếu đi trong thời gian rất ngắn. Khi ấy dễ lâm vào tình trạng rối loạn cương dương và dở khóc dở cười khi “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Đối với cả nam và nữ, việc “yêu” liên tục thì lần thứ 2, 3 hoặc 4, mức độ khoái cảm đạt được luôn kém hơn lần đầu, do đó dễ gây nên sự ảnh hưởng tâm lý, nghĩ rằng mình có vấn đề về khả năng “yêu”... cuối cùng là dẫn đến những trở ngại về nhân tố tinh thần và nhân tố tâm lý nghiêm trọng. Nam giới thường xuyên “yêu” nhiều lần trong một đêm khiến thời gian xuất tinh thất thường, hoặc sẽ xuất tinh sớm, hoặc cảm giác sẽ chai lỳ dần và phải cần nhiều tác động hơn mới xuất tinh, điều này rất bất lợi vì nó là nguyên nhân của các chứng: liệt dương, không xuất tinh, xuất tinh chậm, không có khoái cảm, rối loạn chức năng tình dục...

Do các xung động phát sinh một cách liên tục và lặp đi lặp lại, đôi bên đều phải gia tăng gánh nặng cho cơ quan sinh dục và hệ thống dây thần kinh trung tâm, kết quả là thường xuyên bị mệt mỏi quá độ. Điều này dẫn đến suy giảm chức năng tình dục và khiến chức năng này sớm bị lão hóa.

Ảnh hưởng đến thể trạng, tinh thần

Đối với cả hai giới, nếu việc “yêu” nhiều lần kéo dài ngày này sang ngày khác sẽ tạo nên sự tiêu hao thể lực rất lớn, mất ngủ, ngủ không đủ giấc, dần dần sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài, suy giảm thể trạng, tiếp theo đó là những ảnh hưởng tồi tệ hơn đến trạng thái tinh thần, khả năng tư duy, trí nhớ và hiệu quả công việc.

(Theo Sức khỏe & Đời sống)