Hình ảnh những người di cư bất chấp nguy hiểm, vượt biển tới châu Âu lánh nạn đã làm lay động trái tim của hàng triệu triệu người trên thế giới.

Năm 2015 đã chứng kiến cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ. Dưới đây là 10 bức ảnh đáng chú ý nhất, gây xúc động nhất, làm nhói lòng nhất về cuộc di cư này.

{keywords}

Những người di cư Syria chui qua một hàng rào dây thép gai để vào Hungary tại biên giới với Serbia, gần Roszke, hồi tháng 8/2015. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một ông bố Syria vừa giữ chặt đứa con của mình trên một chiếc phao cứu sinh vừa cố bơi về phía bờ biển. Chiếc xuồng cao su của họ bị xì hơi khi chỉ còn cách đảo Lesbos của Hy Lạp khoảng 100m. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Các sĩ quan cảnh sát Hungary tìm cách thuyết phục một gia đình người di cư khi họ ôm nhau nằm cố thủ trên đường tàu để không bị đưa tới trại tị nạn. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một nữ quay phim làm việc cho kênh tin tức N1TV của Hungary ngáng chân người tị nạn khi họ đang chạy trốn cảnh sát tại một trại tập trung ở làng Roszke (Hungary). Nữ nhân viên này đã bị sa thải. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một ông bố tị nạn người Syria hôn lên má con gái mình khi hai bố con bước đi trong một cơn bão để hướng tới biên giới với Macedonia của Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Cảnh sát Hungary đã bắt giữ một gia đình người di cư Syria sau khi họ vào Hungary tại biên giới với Serbia vào tháng 8/2015. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một người phụ nữ cõng trên lưng con sau hành trình vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới bờ biển của đảo Lesbos (Hy Lạp).

{keywords}

"Giấc mơ trưa" của một em bé sơ sinh được bọc trong chiếc áo mưa mỏng manh tại biên giới giữa Slovenia với Croatia. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Hàng ngàn chiếc áo phao được người di cư và tị nạn bỏ lại tại đảo Lesbos của Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Bức ảnh thi thể nhỏ nhoi của cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) đang nằm úp mặt trên một bãi biển của Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy sự tàn khốc của cuộc khủng hoảng di cư đang đè nặng lên "lục địa già". Cậu bé đã bị chết đuối khi chiếc thuyền chở cậu và 12 người khác bị lật trong lúc vượt biển tới đảo Kos của Hy Lạp. (Ảnh: Dogan News Agency )

Sầm Hoa