Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thị sát quân đội thứ ba giữa lúc căng thẳng tăng cao sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

TIN BÀI KHÁC:


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi thị sát đơn vị 323. (Ảnh: KCNA)

Cùng các chỉ huy quân sự cấp cao, ông Kim đã tới quan sát một buổi tập bay và nhảy dù của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã kêu gọi các quân nhân đang phục vụ trong quân đội Triều Tiên tăng tốc để sẵn sàng chiến đấu và luôn trong trạng thái cảnh giác cao nhất.

"Một khi kẻ thù khiêu khích, các bạn cần phải phát huy đầy đủ khả năng chiến đấu vô tận để giáng những đòn chết người vào chúng và thổi bay thành lũy của kẻ thù xâm lược ", KCNA trích lời ông Kim Jong-un.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên không đề cập tới thời gian của chuyến thăm nhưng chuyến đi mới nhất của ông được tin là diễn ra vào hôm thứ Sáu (22/2).

KCNA cho biết hôm thứ Sáu ông Kim cũng thị sát một buổi tập chiến thuật tấn công kết hợp với bắn đạn thật.

Hôm thứ Năm (21/2), KCNA đưa tin ông Kim đã tới thăm đơn vị 323, một đơn vị được cho là liên quan đến các hoạt động tên lửa.

Ngày 12/2 vừa qua, Triều Tiên đã thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ ba trong vòng 7 năm qua và nói rằng đó là một sự đáp trả đối với Mỹ trước động thái mở rộng lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên hồi tháng 12 năm ngoái.

Các quốc gia tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thống nhất lên án vụ thử hạt nhân và Mỹ đã dẫn đầu trong việc kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã đe dọa về các hành động mạnh mẽ hơn, bất chấp cảnh báo của Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên đã chịu lệnh trừng phạt quốc tế sau khi tiến hành hai vụ thử hạt nhân năm 2006 và 2009. Cả hai vụ thử đều diễn ra sau các vụ phóng tên lửa tầm xa.

Sầm Hoa (Theo Asia1)