Các xe tăng, pháo dã chiến và hàng trăm binh sĩ đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) gần núi Phú Sĩ vào hôm 25/8.


Khoảng 2.400 binh sĩ, các xe tăng, pháo dã chiến và trực thăng đã được triển khai tại trường bắn Higashi-Fuji ở Gotemba, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km về phía tây. Cuộc tập trận này diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên thông báo phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Hãng thông tấn RT cho biết, các cuộc diễn tập ở núi Phú Sĩ được tổ chức thường niên nhưng năm nay chúng diễn ra trùng thời điểm Triều Tiên phóng tên lửa từ một tàu ngầm (SLBM) chỉ cách lãnh thổ Nhật khoảng 500km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Tomomi Inada đã lên án về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

"Chúng tôi rất lo ngại về vụ phóng SLBM ngày 24/8, vì động thái này của Triều Tiên không chỉ là một mối đe dọa tới an ninh Nhật Bản mà cả đời sống xã hội trong khu vực và toàn cầu", bà Inada cho biết trong cuộc gặp người đồng cấp Úc Marise Payne.

Căng thẳng trong khu vực đã leo thang kể từ đầu năm nay khi Bình Nhưỡng thực hiện các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo, bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi Mỹ quyết định triển khai các máy bay ném bom hạt nhân tới căn cứ không quân tại Guam, nằm ở Tây Thái Bình Dương và thông báo triển khai hệ thống tên lửa THAAD tới Hàn Quốc.

Hôm 22//8, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc diễn tập quân sự thường niên kéo dài hai tuần mang tên Ulchi Freedom Guardian, với sự tham gia của 50.000 lính Hàn và 30.000 lính Mỹ.

Bình Nhưỡng đã gọi các cuộc tập trận trên là một cuộc diễn tập tấn công vào Triều Tiên, đồng thời miêu tả các cuộc tập trận như một "sự thị uy rõ ràng về một âm mưu xấu xa".

Sầm Hoa

Thực hư uy lực vũ khí của tàu sân bay Liêu Ninh

Những vũ khí trang bị cho Liêu Ninh vẫn còn thiếu, chẳng hạn như các khí tài phục vụ nhiệm vụ viễn chinh, hoặc các máy bay có thể cất, hạ cánh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Xem xe bọc thép Nga vượt địa hình hiểm trở

Các binh sĩ thuộc Quân khu Trung tâm Nga đã tham gia cuộc tập trận sử dụng xe bọc thép chở quân (APC) thế hệ mới BTR-82A trong các điều kiện vô cùng khắc nghiệt

Loạt tàu Iran chặn tàu Mỹ đầy kịch tính

Các quan chức Mỹ cho hay, bốn tàu Iran hôm 24/8 đã lao ra chặn tàu khu trục được trang bị tên lửa có điều khiển USS Nitze gần eo Hormuz.