Mới đây, cảnh sát Mexico đã tóm được Jose Antonio Acosta Hernandez, một thành viên chủ chốt của băng đảng ma túy và cũng là người từng hạ lệnh giết chết 1.500 người.

TIN BÀI KHÁC:

Jose Antonio Acosta Hernandez bị bắt hôm 30/7 (Ảnh: Reuters)

Theo Daily Telegraph, Jose Antonio Acosta Hernandez (33 tuổi) còn có biệt danh là El Diego đã bị bắt trong một vụ đấu súng xảy ra tại thành phố phía bắc bang Chihuahua, Mexico vào hôm 30/7.

Ramon Pequeno, đội trưởng đội chống ma túy thuộc cảnh sát Liên bang Mexico cho biết El Diego đã thừa nhận từng hạ lệnh giết tổng cộng 1.500 người, trong đó có vụ thảm sát 15 người tại một bữa tiệc sinh nhật tại Mexico hồi tháng 1 năm 2010.

Ramon Pequeno cũng cho hay trùm ma túy này có khả năng có liên quan tới vụ giết hại một nhân viên lãnh sự quán Mỹ cùng chồng của cô này và chồng một nhân viên ngoại giao Mỹ tại thành phố Ciudad Juarez, nơi bạo lực nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới, vào năm ngoái.

El Diego là thành viên chủ chốt trong băng đảng tội phạm ma túy La Linea. Được biết, thành viên của băng đảng này chủ yếu là các sát thủ chuyên nghiệp và một vài cảnh sát tham nhũng.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)