Nhật Bản huy động một số lượng cảnh sát kỷ lục lên tới 100.000 người để duy trì an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra ở nước này.

Theo hãng tin Nga Sputnik, thành phố Ise-Shima thuộc tỉnh Mie của Nhật Bản sẽ là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Canada, Italy và Nhật Bản - G7).

{keywords}
Ông Obama vẫy tay chào tại sân bay Chubu ngày 25/5. (Ảnh: Mb)

Dự kiến, tại thành phố miền núi nằm cách thủ đô Tokyo 300km này, các nhà lãnh đạo G7 sẽ cùng nhau thảo luận về những vấn đề đang nóng hổi được quan tâm, như tình trạng trì trệ của nền kinh tế toàn cầu, chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo, vấn đề Biển Đông...

Để đảm bảo an ninh cho hội nghị quan trọng này, nước chủ nhà Nhật Bản đã phải huy động một lực lượng cảnh sát hùng hậu lên tới 100.000 người.

Khu hội nghị và sân bay, nơi các nhà lãnh đạo G7 đến, sẽ được gần 23.000 cảnh sát bảo vệ, theo Đài Truyền hình Nhật Bản NHK. 70.000 cảnh sát khác sẽ đảm bảo an toàn cho các trạm chủ chốt, khu mua sắm, các điểm kém an toàn và tập trung đông người.

Riêng chuyến thăm lịch sử ngày 27/5 của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Hiroshima sẽ được bảo vệ bởi 4.500 cảnh sát. Hiroshima là thành phố từng bị Mỹ ném bom nguyên tử vào năm 1945, trong giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Ông Obama là Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm thành phố này.

Dưới đây là một vài hình ảnh đầu tiên của ông Obama tại Nhật Bản.

{keywords}
{keywords}
Ông Obama được chào đón tại sân bay Nhật Bản. (Ảnh: Japan Today)
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Ông tham dự cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Reuters)

Thanh Vân