Một số tên lửa Katyusha từ phía nam Li băng đã bắn trúng vào Israel, nhưng không có ai bị thương. Thông tin do quân đội Israel cho hay.


Sơ đồ khu vực

Hãng tin Aljazeera đưa, hiện vẫn chưa có thông tin gì thêm về con số thương vong sau vụ tấn công này. Đây là vụ tấn công đầu tiên sau vài tháng qua trên dọc biên giới hai bên. Năm 2006, giữa hai nước cũng đã xảy ra giao tranh.

"Quân đội Israel coi đây là một vụ việc nghiêm trọng và tin rằng chính phủ và quân đội Li băng phải có trách nhiệm tránh các cuộc tấn công kiểu này" - trích một thông báo của quân đội Israel.

Theo thông tin từ đài tiếng nói công cộng của Israel, bốn tên lửa rocket đã đáp vào đất của Israel. Một tên lửa đã gây ra thiệt hại nhỏ, còn các tên lửa khác trúng vào các khu vực đông dân nhưng không phát nổ.

Tờ Haaretz của Israel thông tin thêm: dù không có thương vong nhưng rocket đã phá hủy một số ngôi nhà. Người dân địa phương cho hay, họ nghe thấy hai tiếng nổ lớn trong đêm

Quân đội Israel cho biết sau khi các tên lửa rocket này đáp vào khu vực Galilee, quân đội Israel đã trả đũa, tấn công vào khu vực đã bắn tên lửa. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm các thông tin chi tiết. Lúc này, các tay súng vẫn đang giao tranh.

Người phát ngôn của quân đội Israel nói thêm các chỉ huy quân đội địa phương đã đánh giá tình hình nhưng người dân ở phía bắc Israel không hề được thông báo về việc phải sơ tán vào các hầm tránh không kích.

Hồi đầu tháng, lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah có ngụ ý rằng một cuộc tấn công của Israel nhằm vào Iran hoặc của quân đội phương Tây liên quan tới Syria có thể dẫn tới đối đầu giữa Hezbollah và Israel.

"Tôi không dọa, nhưng rõ ràng một cuộc tân công của Israel - Mỹ vào Iran hoặc sự can dự của quân đội vào Syria sẽ dẫn tới chiến tranh trong khu vực" - Nasrallah nói.

Hiện, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ không kích này.

Trong những năm gần đây, đường biên giới Israel - Li băng tương đối yên ả, mặc dù một số người đang rất lo ngại về căng thẳng leo thang trong cuộc nổi dậy mấy tháng qua tại Syria và từ các lệnh cấm vận lên Iran đối với chương trình hạt nhân của nước này.

  • Thu Lượng (tổng hợp)