Một học giả người Mỹ đã dự đoán rằng, ngày tận thế của trái đất sẽ xảy ra trước năm 2012.

Học giả Kinh Thánh người Mỹ Harold Camping cho rằng những dự đoán trước kia về ngày tận thế của trái đất sẽ xảy ra vào năm 2012 không có bất kỳ cơ sở nào được ghi trong Kinh Thánh. Theo Camping thì thực tế ngày tận thế của trái đất là ngày 21/5/2011 dựa theo những dữ liệu mà Camping tìm thấy.

Harold Camping là một học giả Thiên chúa giáo nổi tiếng tại Mỹ, ông phụ trách đài phát thanh Thiên chúa giáo Family Radio tại Oakland. Chương trình của ông phát đi 48 quốc gia trên thế giới với hàng triệu thính giả.

Sau một thời gian nghiên cứu ý nghĩa tiềm ẩn trong Kinh Thánh, tự mình tính toán và suy nghĩ, dự đoán trên được Camping đưa ra trong một buổi trả lời phỏng vấn của tờ San Francisco Chronicle.

Đây không phải là lần đầu tiên Camping đưa ra dự đoán táo bạo về ngày tận thế. Ngày 6/9/1994, hàng chục người tin vào Camping đã tụ tập tại tòa nhà tưởng niệm cựu chiến binh Alameda để chờ sự trở lại của Chúa Ki-tô, một sự kiện mà ông đã chắc chắn sẽ xảy ra trong 2 năm.

Tuy nhiên, dự đoán của Camping đã không xảy ra. Ông cho rằng có lẽ mình đã mắc lỗi toán học nào đó nên đã dành cả nhiều thập kỷ sau đó để tính toán lại.

Sầm Hoa
(Theo Chinanews/SFGate)