Dịch vụ xe buýt hồng đã lần đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Pakistan nhằm giúp những người phụ nữ cảm thấy an toàn hơn, tờ Express Tribune cho hay.
 TIN BÀI KHÁC:

 Những chiếc xe buýt hồng sẽ khiến chị em phụ nữ được an toàn hơn khi di chuyển. (Ảnh minh họa: BBC)
 Các nhà hoạt động cho biết, phụ nữ, thậm chí là ở khu vực thành thị, cũng thường xuyên phải đối mặt với nạn quấy rối tình dục khi đi trên đường hoặc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, mỗi lần ra ngoài, họ thường bị người nhà đi kèm bảo vệ và dẫn tới việc hạn chế tự do và khả năng làm việc của họ.
 Những chiếc xe buýt dành riêng cho chị em, được sơn màu hồng và người phụ xe cũng là phụ nữ, đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 5 tháng 1 vừa qua. Được biết, xe buýt hồng sẽ chạy qua các tuyến phố chính của Lahore, thành phố lớn thứ hai của Pakistan.
 "Những chiếc xe là một nỗ lực để giúp chị em phụ nữ di chuyển một cách tự do và an toàn" - Muhammad Dastgir Baloch, Giám đốc điều hành của Dịch vụ xe buýt Đệ nhất, công ty phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện thí điểm dịch vụ xe buýt hồng.
 Hiện chỉ có ba chiếc xe buýt hồng đang hoạt động nhưng các quan chức chính phủ Pakistan cho biết số lượng những chiếc xe buýt như vậy sẽ còn tăng lên và nhiều tuyến đường sẽ được mở nếu như dịch vụ thử nghiệm thành công.
 Sầm Hoa (Theo Trustlaw)