Câu chuyện về bà cụ Lý Tú Phân "đã mất được 6 ngày bỗng dưng từ quan tài nhổm dậy" là chủ đề bàn tán sôi nổi của người dân tại một ngôi làng nhỏ ở Bắc Lưu, Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


Cụ bà Lý Tú Phân hiện vẫn sống khỏe mạnh sau 6 ngày nằm trong quan tài. (Ảnh: Ifeng)

Theo lời kể của dân làng Lục Lầu, xã Lục Ma, thành phố Bắc Lưu, bà cụ Lý Tú Phân, năm nay 95 tuổi, nằm trong danh sách được chăm sóc ăn, ở, y tế...miễn phí. Gia đình ông Trần Khánh Vượng (60 tuổi) là những người thường xuyên quan tâm tới bà cụ nhất. Được biết, cụ Lý thích dậy sớm để đi bộ. Sáng ngày 1 tháng 2, không may bà bị trượt chân ngã khi leo lên một con dốc. Bác sỹ chẩn đoán bà Lý bị chấn thương não nhẹ và đưa cho bà ít thuốc để uống. Từ đó, gia đình ông Trần thay nhau tới thăm nom bà.

Như thường lệ, khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 17 tháng 2, ông Trần đem thức ăn tới cho cụ Lý nhưng mãi không thấy bà dậy. Lo lắng có chuyện không hay xảy ra, ông Trần chạy vào nhà thì thấy cụ Lý nằm im trên giường, lay thế nào cũng không chịu dậy. Đưa tay kiểm tra hơi thở, ông Trần phát hiện bà cụ đã ngừng hô hấp nhưng người vẫn còn ấm.

Dựa vào kinh nghiệm bản thân, ông Trần Khánh Vượng cho rằng bà Lý đã qua đời còn chuyện cơ thể của bà cụ còn ấm là đắp chăn bông quá nhiều. Sau đó, ông Trần và con trai đã đứng ra lo hậu sự cho bà. Theo tập quán ma chay ở địa phương, hai cha con quyết định chọn ngày 24 tháng 2 làm lễ mai táng.

Ngày 19 tháng 2, mọi người đưa "thi thể " của bà Lý vào quan tài và đậy nắp cẩn thận nhưng chưa đóng đinh cố định.

Tuy nhiên, sáng ngày 23 tháng 2, cha con ông Trần đã không khỏi giật mình khi vào phòng để quan tài cụ Lý: nắp quan tài đã bị mở ra và "xác chết" trong đó không cánh mà bay.

"Từ khi sinh ra tới giờ tôi chưa từng thấy chuyện nào như vậy, lúc đó cả hai cha con tôi đều hoảng hốt, không biết nên làm thế nào"- ông Trần kể lại.

Ông bảo con trai gọi mấy người hàng xóm tới để bàn bạc, mọi người đều cho rằng là do "xác chết" đã bị đánh cắp. Thế nhưng, "ai dám lấy trộm xác của một cụ bà 95 tuổi?" "Đánh cắp để làm gì?" Những câu hỏi này không ai lý giải được. Cuối cùng, mọi người quyết định chia nhau đi tìm xác chết trước.

Trước khi lên đường tìm "xác chết", bỗng có một người hét toáng lên: "Bà ấy ở trong bếp". Nghe thấy vậy, ai nấy đều vội vàng chạy vào và không khỏi ngỡ ngãng khi thấy bà cụ Lý đang ngồi ung dung nhóm bếp.

Sau một hồi quan sát, mọi người quyết định thử xem đó có phải là "người trần" hay không. Có người nhìn thấy trên tay bà cụ đeo một chiếc đồng hồ bèn hỏi: "Bà xem bây giờ là mấy giờ",  "11 giờ 15 phút"-bà cụ Lý đáp. Thấy bà cụ trả lời đúng, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

"Tại sao lại đem tôi vào quan tài như vậy? Tôi thức dậy và thấy đói bụng, định nhóm bếp để nấu gì đó ăn nhưng phải cố hết sức mới bật được nắp quan tài ra."-bà cụ Lý kể lại.

Giải thích về trường hợp "chết đi sống lại" của cụ Lý, bác sỹ Ngọc Lâm tại bệnh viện địa phương cho rằng bà cụ bị rơi vào trạng thái hôn mê do chấn thương não, trong y học gọi là "giả chết". Mặc dù không thấy hơi thở nhưng cơ thể vẫn còn ấm, chứng tỏ vẫn còn dấu hiệu của sự sống. May mắn thay, nhờ tục lệ chọn ngày chông cất của địa phương mà bà cụ có cơ hội được "hồi sinh".

Sầm Hoa (Theo Ifeng)