Hiện thực ở một số nơi đang chịu bạo lực và xung đột tàn khốc thường thu hút sự chú ý rộng rãi của dư luận. Và lần này, đến lượt hình ảnh cậu bé Omran người Syria.


Omran mới 5 tuổi, vừa được lôi ra khỏi đống đổ nát tại ngôi nhà của gia đình em ở ngoại ô Aleppo. Em bị nhiều vết thương ở đầu nhưng cuối cùng đã phục hồi khi được chữa trị.

{keywords}
Hình ảnh Omran được cứu sống. (Ảnh: Trung tâm truyền thông Aleppo)

Các bác sĩ hiện chưa rõ điều gì xảy ra với cha mẹ của Omran. Ba đứa trẻ khác cũng được cứu sống cùng với em.

Aleppo hiện đang là chiến địa khốc liệt, chứng kiến cảnh giao tranh dữ dội giữa các phe phái trong cuộc nội chiến vốn đã nhấn chìm Syria 5 năm qua.

Mạn tây thành phố đang trong tay quân chính phủ trong khi mạn đông, nơi Omran sống, nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy.

{keywords}
Aleppo bị tàn phá tả tơi. (Ảnh: Reuters)

Từ tháng 7, Aleppo bị bao vây và bị nã bom triền miên. Không ai có thể tiếp cận. Không một nguồn thực phẩm nào được tiếp tế, kể cả nước.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Hội đồng Aleppo, ông Brita Haji Hasan, cho biết chỉ còn khoảng "2-3 tháng nữa" là người dân địa phương sẽ chết vì đói lả.

Các cuộc tấn công đã khiến cơ sở hạ tầng của thành phố, đặc biệt là mạng lưới điện, bị phá hủy. Bệnh viện cuối cùng tại đây cũng bị bắn phá.

{keywords}
  Ảnh: Reuters

Ước tính có khoảng 250.000 người đang trụ lại ở Aleppo, hầu hết là cư dân địa phương như Omran và gia đình của bé.

Thanh Hảo

Hạm đội ‘sát thủ diệt tàu sân bay’ TQ ý đồ đưa ra Biển Đông

Trung Quốc dự định triển khai hạm đội các tàu khu trục này ra Biển Đông, trong bối cảnh Hải quân Mỹ tăng cường hiện diện tại khu vực tranh chấp này.

Putin muốn 'dương đông kích tây' ở Ukraina?

Những ngày gần đây, Moscow liên tục điều động binh sỹ tới gần biên giới với Ukraina, và triển khai tên lửa tới Crưm. 

Siêu chiến cơ thế hệ 5 của Nga chính thức lộ diện

Nhằm tôn vinh ngày Lực lượng Không gian vũ trụ Nga, Bộ Quốc phòng nước này vừa công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5: PAK FA Sukhoi T-50.