Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc hôm 21/3 đăng một chùm ảnh về hoạt động huấn luyện của chiến đấu cơ J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Theo báo trên, trong số này có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố. Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc hiện nay, được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Tờ South China Morning Post cho hay, hiện tàu này chủ yếu được dùng vào công tác huấn luyện.

Trong khi đó, “cá mập bay” J-15 là máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay do Tập đoàn máy bay Thẩm Dương và Viện 601 của Trung Quốc phát triển. J-15 dài gần 22m, sải cánh hơn 14,5m, vận tốc cực đại Mach 2,4 (nhanh gấp 2,4 lần vận tốc âm thanh), tầm bay 3.500km.

Chiến đấu cơ J-15 được trang bị loại pháo GSh-30-1 30mm, 12 giá treo vũ khí, trong đó bao gồm 8 tên lửa đối không PL-12 (hoặc R-77) cùng với 4 tên lửa PL-9 (hoặc R-73).

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thanh Vân

Xem Mỹ thử máy phóng phi cơ trên tàu sân bay

Các tàu sân bay lớp Ford mới của Mỹ sẽ được trang bị nhiều thiết bị cải tiến so với lớp Nimitz hiện nay. Điển hình là các máy phóng điện từ EMALS thay vì các máy chạy bằng hơi nước.

Lộ bằng chứng Iran bắn tên lửa gần tàu sân bay Mỹ

Hải quân Mỹ đã tiết lộ đoạn video chứng minh Hải quân Iran bắn tên lửa gần tàu sân bay Harry S.Truman của Mỹ và các tàu khác trên Eo Hormuz, hãng thông tấn RT đưa tin.

​T​rung Quốc khoe tự đóng tàu sân bay

Trung Quốc đang tự đóng tàu sân bay thứ hai nhưng lần này được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ trong nước, BBC dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay

TQ chính thức thừa nhận làm tàu sân bay thứ hai

Hôm nay, TQ đã chính thức thừa nhận bắt đầu đóng tàu sân bay thứ hai. Song hành cùng tàu sân bay này sẽ là các máy bay chiến đấu J-15.

Tàu sân bay Mỹ tránh được tên lửa Iran trong gang tấc

Tàu sân bay USS Harry S.Truman suýt bị rocket của Iran bắn trúng tại eo Hormuz hồi cuối tuần trước, NBC News dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay.