“Bà Suu Kyi bị kết án hai năm tù giam theo điều 505(b) và hai năm tù theo luật thiên tai. Cựu Tổng thống Win Myint cũng bị tuyên án 4 năm tù với các tội danh tương tự. Cả hai người chưa bị đưa đến nhà tù”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời phát ngôn viên chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun nói.

{keywords}
Bà Aung San Suu Kyi khi còn là Cố vấn nhà nước Myanmar. Ảnh: Reuters

“Họ sẽ phải đối mặt với các cáo buộc khác, từ nơi họ đang ở”, ông nói thêm, nhưng không cung cấp thêm chi tiết cụ thể.

Theo hãng tin Al Jazeera, ngoài những tội đã bị kết án, bà Suu Kyi còn bị cáo buộc nhiều tội danh khác như nhận hối lộ và vi phạm đạo luật bí mật nhà nước. Tuy nhiên, bà Suu Kyi luôn bác bỏ tất cả các cáo buộc trên.

Bà Suu Kyi, người từng được giải Nobel Hòa bình, đã bị bắt giữ vào sáng sớm ngày 1/2/2021, khi quân đội tiến hành đảo chính lật đổ chính quyền dân sự có bà làm cố vấn nhà nước.

Theo hãng tin Reuters, bà Suu Kyi hiện đối mặt với 11 cáo buộc hình sự, và tất cả tội danh chống lại nữ chính khách này có mức án tổng cộng lên tới hơn 100 năm tù giam.

Tuấn Trần

Bà Aung San Suu Kyi bị truy tố thêm tội mới về gian lận bầu cử

Bà Aung San Suu Kyi bị truy tố thêm tội mới về gian lận bầu cử

Chính quyền quân sự Myanmar vừa bổ sung thêm cáo buộc mới về gian lận bầu cử đối với nhà lãnh đạo bị lật đổ Aung San Suu Kyi và cáo buộc lạm dụng quyền lực chống các quan chức trong chính quyền trước đây.

Lãnh đạo quân sự Myanmar không được mời dự hội nghị ASEAN

Lãnh đạo quân sự Myanmar không được mời dự hội nghị ASEAN

Brunei hôm nay (16/10) cho biết, một đại diện phi chính trị từ Myanmar thay vì lãnh đạo quân sự nước này sẽ được mời tới dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN trong tháng này.