Theo CNA, Bà Aung San Suu Kyi, người đã bị quân đội giam giữ kể từ cuộc đảo chính ngày 1/2, dự kiến sẽ hầu tòa với các tội danh nhập khẩu bất hợp pháp 6 bộ đàm. Song theo Khin Maung Zaw, luật sư riêng của bà Suu Kyi, một thẩm phán tại thủ đô Naypyidaw cho biết nhà lãnh đạo Myanmar có thể bị tạm giam đến tận ngày 17/2.

"Chúng tôi đến đây để nộp giấy ủy quyền và thảo luận với một thẩm phán cấp quận. Theo ông ấy, việc tạm giam sẽ bị kéo dài đến ngày 17/2 chứ không phải hôm nay", luật sư Khin Maung Zaw nói với các phóng viên, đồng thời cho biết ông vẫn đang chưa gặp được thân chủ của mình.

{keywords}
Người biểu tình ủng hộ bà Aung San Suu Kyi tại Yangon hôm 13/2. Ảnh: Reuters

Vị thẩm phán tại Naypyidaw cũng cho biết, phiên xét xử bà Aung Saan Suu Kyi sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến và bà có thể thuê luật sư bào chữa. Nhưng ông Khin Maung Zaw cho rằng, tính công bằng trong quá trình tố tụng vẫn là một dấu hỏi.

Chính phủ và quân đội Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Theo CNA, việc kéo dài thời hạn giam giữ bà Aung San Suu Kyi có thể sẽ làm leo thang tình hình căng thẳng giữa quân đội và những người ủng hộ chính phủ dân sự của Myanmar, trong bối cảnh các cuộc biểu tình tại nước này đã kéo dài sang ngày thứ 10 liên tiếp.

Việt Anh

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Chính quyền quân sự ở Myanmar đã triển khai nhiều phương tiện bọc thép và cắt Internet tại các thành phố lớn trong hôm 15/2, trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình vẫn liên tục diễn ra trong tháng này.

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Theo Reuters, lực lượng an ninh Myanmar tối 14/2 đã nổ súng để giải tán đám đông biểu tình bên ngoài một nhà máy thuộc thủ phủ Myitkyina của bang Kachin.