Một cậu bé 10 tuổi đã bị bạn bè nhốt trong cũi và thiêu cháy, để bắt chước vụ hành quyết dã man của IS đối với phi công người Jordan Mu'ath al-Kasasbeh.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Daily Mail đưa tin, một nhóm 7 đứa trẻ được cho là đã tấn công cậu bé chưa xác định danh tính, tại ngôi làng Dahthath thuộc tỉnh Ibb miền bắc Yemen. Nhóm thiếu niên này đã nhốt cậu bé vào cũi gỗ, khóa lại, tưới xăng khắp người cậu bé và châm lửa đốt.

{keywords}
Cậu bé bị bạn nhốt vào cũi và tưới xăng, thiêu sống bị bỏng nặng ở chân. (Ảnh: Mohammad Mouzahem)

May mắn là một nhóm người dân địa phương đã phát hiện tiếng khóc và cứu sống cậu bé, mặc dù em vẫn phải chịu nhiều vết bỏng nặng ở chân. Sau đó, em được nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Báo Gulf News cho biết, nhà báo địa phương Mohammad Mouzahem đã hay tin về vụ tấn công và đăng tải chi tiết trên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo đó, nhóm nam thiếu niên này dường như đã bị ảnh hưởng bởi những vụ giết người của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động, để chia sẻ các đoạn video hành quyết của tổ chức này.

{keywords}
Hành động trên được cho là để nhằm bắt chước vụ hành quyết của IS với phi công người Jordan. (Ảnh: Universal News And Sport)

Trong suốt vụ tấn công, những thiếu niên đuợc giao các vai trò khác nhau trong nhóm khủng bố. Thiếu niên đóng vai “lãnh đạo” ngồi ghế và ra lệnh cho những cậu bé khác.

{keywords}
Nhóm thiếu niên quay video diễn lại cảnh hành quyết của IS. (Ảnh: Dailymail)

Vụ tấn công đối với cậu bé 10 tuổi tại Yemen xảy ra chỉ vài tuần sau một đoạn video được đăng tải trong đó cho thấy, một nhóm các nam thiếu niên Yemen diễn lại cảnh hành quyết 21 công dân Ai Cập của IS. Trong đoạn video, 5 thiếu niên che kín mặt đã dùng các cây gậy, giả vờ là dao để “chặt đầu” 5 người bạn của mình.

Lan Phương