Giới chức Pháp cho biết, hôm 28/1 đã bắt một nam giới cầm hai khẩu súng ngắn và một cuốn kinh Koran tại công viên giải trí Disneyland nằm ở ngoại ô Paris.

Hiện, cảnh sát vẫn đang lùng tìm một phụ nữ là đồng phạm của đối tượng trên. Nam giới bị bắt là người gốc châu Âu, 28 tuổi.

Phát ngôn viên Disneyland Paris là Francois Banon cho biết, đã tìm thấy súng trong túi của người đàn ông trên khi đối tượng này đi qua cửa phát hiện kim loại tại một trong các khách sạn của khu nghỉ. Ngoài hai khẩu súng bán tự động, lực lượng an ninh còn tìm thấy một con dao được nhân vật trên giấu kín trong vali.

{keywords}

Cảnh sát đã ập tới khách sạn 4 sao New York tại Disney Village và nam giới trên, đã đặt phòng cho hai người, không kháng cự. Xe ô tô của cặp đôi này đã bị các chuyên gia gỡ bom bao vây, khu vực đỗ xe của khách sạn đã bị đóng cửa.

Vụ việc trên diễn ra sau khi có cảnh báo các nhóm khủng bố, gồm cả IS và Al Qaeda, rằng Disneyland Paris là một trong các mục tiêu của những nhóm này.

Theo cảnh sát, nhân vật trên từng bị cảnh sát bắt vì lái xe không giấy phép, nhưng chưa bao giờ dính líu tới những vấn đề khủng bố.

  • Hoài Linh
     

Thế giới 24h: Siêu cường bất lực với Kim Jong Un

Mỹ gặp khó khi trừng phạt Triều Tiên, Thủ tướng Ukraina có nguy cơ mất chức, NATO muốn nối lại đàm phán với Nga… là những tin nóng 24 giờ qua.

Đe dọa đáng sợ mới của Triều Tiên

Bình Nhưỡng đe dọa sẽ phóng một tên lửa tầm xa trong tuần tới. Hiện, có nhiều dấu hiệu cho thấy, nước này đang trong quá trình chuẩn bị.

Nga ráo riết truy bắt kẻ bắn phi công Su-24

Quân Nga vừa tập kích một thị trấn Syria ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để truy lùng kẻ tự nhận đã bắn chết viên phi công Su-24 sau khi máy bay này bị Ankara bắn hạ.