Vài giờ trước khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, Donald Trump tuyên bố có gian lận trong hệ thống bầu cử. Theo đó, các máy bỏ phiếu tự chuyển phiếu bầu cho đảng Cộng hòa sang đảng Dân chủ.

Tuyên bố của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa đưa ra trong bối cảnh có nhiều báo cáo về trục trặc bầu cử, gồm cả đe dọa cử tri, máy bỏ phiếu không hoạt động, cử tri phải xếp hàng dài chờ tới lượt bầu.

{keywords}

Hiện, có rất nhiều báo cáo cho hay, tại hạt Butler và Lebanon ở Pennsylvania, máy bỏ phiếu tự động chuyển phiếu bầu cho đảng Cộng hòa sang đảng Dân chủ.

Ngoài ra, ở một hạt tại Utah, có tới 75% số máy bỏ phiếu không hoạt động. Điều này có nghĩa là các lá phiếu sẽ phải kiểm bằng tay, làm tăng khả năng có nhầm lẫn do lỗi con người.

Tại North Carolina, bang đi đầu thường có tiếng nói quyết định kết quả bầu cử, cũng gặp những vấn đề chưa từng có về máy móc.

Trả lời phỏng vấn Fox News vào chiều 8/11, Trump đã nhấn mạnh các báo cáo trên, vốn được coi là đặt nền móng cho việc nghi ngờ kết quả bỏ phiếu nếu Trump không thừa nhận thất bại.

"Đó là một hệ thống lừa đảo. Bạn có thể thấy điều đó tại các điểm bỏ phiếu", Donald Trump tuyên bố. "Có nhiều báo cáo rằng khi mọi người bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa toàn bộ số phiếu đã chuyển sang cho đảng Dân chủ".

  • Hoài Linh

Trump thắng giòn ở Ohio, lên 169 phiếu

Theo NBC, Donald Trumps thắng giòn giã ở bang chiến địa Ohio, hiện đã nắm trong tay 168 phiếu đại cử tri, trong khi Hillary là 122 phiếu.

Tiên báo ớn lạnh về Donald Trump

Nếu đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump có thể bị ám sát y hệt John Kennedy, báo Nga mới đây tiên đoán.

Trump bứt phá, bất ngờ dẫn trước Hillary

Thăm dò dư luận mới nhất trên toàn nước Mỹ cho thấy, Hillary Clinton và Donald Trump đang "kẻ tám lạng người nửa cân" trên chặng đường đua vào Nhà Trắng.

Nếu Trump đắc cử, điều thú vị gì sẽ xảy ra?

Thử tưởng tượng Donald Trump, nổi tiếng với mái tóc chỏm, lối sống xa hoa, chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ, mọi thứ sẽ thế nào?