Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi hôm 24/6 bị kết án 7 năm tù vì lạm dụng chức quyền trong vụ đổi tình dục lấy thuê mướn.


{keywords}

Dù tòa án cấm ông Berlusconi không được giữ chức vụ nào trong cơ quan công quyền song phán quyết trên chỉ có hiệu lực sau khi nhà cựu lãnh đạo này ngừng kháng cáo.

Cựu Thủ tướng, 76 tuổi, bị một tòa án ở Milan kết án vì trả tiền cho một thiếu nữ người Morocco để quan hệ tình dục. Ông Berlusconi còn bị phạt tù vì lạm dụng chức quyền sau khi can thiệp để cựu vũ công hộp đêm Karima El Mahroug được thả khỏi sở cảnh sát sau khi cô này bị bắt vì nghi ăn cắp.

Berlusconi và El Mahroug, nổi tiếng trên truyền thông Italia với tên gọi "Ruby - Kẻ đánh cắp trái tim" đều phủ nhận có quan hệ tình dục với nhau.

Các công tố viên đã yêu cầu tòa án dành cho ông Berlusconi một năm tù vì tội trả tiền để quan hệ tình dục với người vị thành niên, cộng thêm 5 năm và lệnh cấm giữ vị trí trong cơ quan nhà nước suốt đời vì lạm dụng quyền lực.

{keywords} 

Ông Berlusconi còn có thể kháng cáo thêm 2 cấp trước khi bản án được thực thi. Thậm chí, nếu ông Berlusconi không thành công trong việc kháng án, cựu thủ tướng này dường như quá già để bị tống giam theo luật Italia và thay vào đó sẽ bị quản thúc tại gia.

Berlusconi bị kết án sau một phiên tòa kéo dài 2 năm, trong đó, cả Italia bị cuốn vào những bản miêu tả tiệc sex tổ chức tại tư dinh của ông Berlusconi ở ngoại ô Milan khi ông này vẫn còn là Thủ tướng năm 2010.

Hiện nay, dù không giữ chức vụ nào kể từ khi thôi chức Thủ tướng vào tháng 11/2011, ông Berlusconi vẫn còn ảnh hưởng khá lớn trong nước.

  • Hoài Linh (Theo RT)