Cảnh sát Bỉ vừa bắt 2 đối tượng trốn thoát trong vụ đột kích đầu tuần. Một trong hai kẻ này là Salah Abdeslam, nghi can hàng đầu trong vụ khủng bố Paris năm ngoái.

Một nguồn tin chống khủng bố của Bỉ vừa cho hay, Abdeslam bị thương ở chân trong vụ đấu súng hôm 18/3. Sau cùng, cảnh sát cũng bắt sống được y. Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Bỉ cho hay, "chúng tôi đã bắt giữ được hắn".

Vài phút trước, tài khoản Twitter của ông Theo Francken, Bộ trưởng Nhập cư và Tị nạn Bỉ, cũng có dòng tin nhắn "chúng tôi đã bắt được hắn".

Theo hãng tin RT, vụ đấu súng và bắt giữ diễn ra tại Molenbeek, một quận ngoại ô của thủ đô Brussels, Bỉ. Từ lâu, "xóm liều" này đã nổi lên như một chợ đen mua bán vũ khí, trong đó có loại súng AK sử dụng trong vụ tấn công Paris.

Trước đó, đầu ngày, Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ tiết lộ rằng, cảnh sát đã phát hiện được dấu vân tay và DNA của nghi can Salah Abdeslam trong căn hộ ở Brussels, nơi lực lượng chức năng đã tiến hành đột kích hôm 15/3.

{keywords}
Chân dung nghi can Salah Abdeslam. (Ảnh: CNN)

“Chúng tôi có thể khẳng định rằng các dấu vân tay của Salah Abdeslam đã được tìm thấy trong căn hộ ở quận Forest của thủ đô Brussels”, người phát ngôn của các công tố Liên bang Bỉ, Eric Van Der Sypt, cho biết.

Cuộc đột kích hôm 15/3 đã tiêu diệt được tên Mohamed Belkaid (còn có tên là Samir Bouzid). Tên này được nhà chức trách nhận dạng là một trong những đầu sỏ vụ tấn công Paris năm ngoái làm ít nhất 130 người thiệt mạng.

Theo một quan chức chống khủng bố của Bỉ, có 2 kẻ đã trốn thoát trong vụ đột kích. Quan chức này khi đó nói, một trong đó có thể là Abdeslam, kẻ đã thuê chiếc VW Polo dùng để tấn công vào nhà hát Bataclan làm 89 người chết.

Salah Abdeslam đã chạy trốn từ Pháp sang Bỉ, không lâu sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Paris. Giới chức Bỉ đã bắt giữ 10 nghi phạm liên hệ với Salah Abdeslam song vẫn không tìm được manh mối nào về đối tượng.

Nhà chức trách tin rằng, nghi can 26 tuổi này đã sử dụng căn hộ ở Brussels để làm nơi ẩn náu sau vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 ở thủ đô Paris của Pháp, quan chức chống khủng bố nói trên cho biết thêm.

Thanh Vân

Thảm kịch Paris làm cục diện thế giới thay đổi ra sao?

Thảm kịch Paris dường như đẩy nhanh những thay đổi chính trị được chờ đợi từ lâu.

Toàn cảnh vụ khủng bố kinh hoàng giữa Paris

Gần 200 người chết, hàng trăm người khác đã bị thương trong vụ khủng bố đẫm máu diễn ra tại Paris rạng sáng 14/11 (giờ VN).

Tháp Eiffel tắt đèn, thế giới cầu nguyện cho Paris

Tháp Eiffel đã tắt đèn trong khi cả nước Pháp cũng như người dân trên toàn thế giới đang cầu nguyện cho hơn 150 nạn nhân trong các vụ tấn công liên hoàn xảy ra ở thủ đô Paris.

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố Paris

Trong một thông điệp chính thức, IS tuyên bố Pháp là “mục tiêu hàng đầu”, đồng thời cho biết đã nghiên cứu cẩn thận các địa điểm tấn công.

Một kẻ tấn công Paris là người Pháp gốc Algeria

Trưởng công tố Paris cho hay, tổng cộng 3 nhóm đã tiến hành các vụ tấn công ở Paris hôm 13/11 làm 129 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.

Chân dung ‘sát thủ máu lạnh’ tấn công Paris

Cảnh sát đã xác minh danh tính kẻ khủng bố đầu tiên tham gia tấn công Paris hôm 13/11 là Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi, người Pháp.